Bayern Munich có thể khai thác vào 3 lỗ hổng của PSG ở chung kết cúp C1

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 13:43
5 /5 của 2 đánh giá

PSG ở trận chung kết thử là thách cuối cùng với Bayern Munich. Có 3 điểm yếu của đội bóng thủ đô nước Pháp mà Hùm xám cần khai thác.

Kể từ năm 2013, đội bóng nước Đức mới có cơ hội vào chơi trận chung kết để tái hiện cú ăn 3 lịch sử. Trên con đường tới chung kết cúp C1 châu Âu, Bayern đã biến rất nhiều các đội bóng lớn thành nạn nhân trong cuộc càn lướt của họ, gần đây nhất là đánh bại Lyon với cách biệt 3 bàn không gỡ ở bán kết. Giờ đây, thử thách cuối cùng của Hùm xám chính là PSG, đội bóng lần đầu tiên đợi chơi trận chung kết cúp C1.
Dù đã sở hữu nhiều binh hùng tướng mạnh, cúp C1 vẫn là một điều gì đó khó khăn với PSG khi họ liên tiếp có những thất bại ''vô lý'' ở đấu trường châu Âu. Đại diện nước Pháp đã phải vật lộn, nỗ lực rất nhiều để có thể đi tới trận đấu cuối cùng.

Bàn luận về trận chung kết, để vượt qua thử thách cuối cùng, đoàn quân của HLV Hansi Flick có thể khai thác điểm yếu nơi phòng ngự của PSG. Dưới đây là 3 điều mà Bayern có thể nhắm vào.

Hàng tiền vệ mỏng manh của PSG

PSG luôn tự hào về hàng tiền vệ của mình. Với Marco Verratti sở hữu khả năng xoay sở tốt, Marquinhos đóng vai trò đánh trặn xuất sắc và Leandro Paredes có những đường chuyền quyết định... nhưng đó là trên lý thuyết. Thực tế, Verratti mới chỉ trở lại từ băng ghế dự bị trong trận bát kết và hàng tiền vệ có phần thi đấu ''bí bách'' đã khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. So sánh về một hàng tiền vệ có tổ chức, đây là điều vượt trội của Bayern so với PSG.

Bayern có thể khai thác vào lỗ hổng nơi tiền vệ của PSG để tổ chức một đợt phản công nhanh

Với sơ đồ 3 tiền vệ, khi không bóng, PSG tổ chức sơ đồ 4-4-2 và thường để lộ ra một khoảng trống rõ ràng ở trên sân. Nếu khai triển tấn công từ những khoảng trống này, Bayern sẽ có cơ hội xuyên thủng hàng phòng ngự của PSG từ trung lộ. May mắn khi sở hữu Thiago, Josua Kimmich, David Alaba, Bayern thiết lập một tam giác để triển khai bóng lên trên. Còn với PSG, hầu hết những đường chuyền là của Neymar. Anh thường xuyên lui về tuyến dưới nhận bóng và tự mình đẩy bóng lên trên để tạo ra những đợt tấn công. Theo thống kê, trung bình PSG thực hiện 58 đường chuyền trong 90 phút thi đấu, kém Bayern 10 đường chuyền. Ở trận chung kết con số này sẽ giảm nếu Bayern dành sự ''quan tâm'' tới Neymar, đây là điều chắc chắn đội bóng nào đối đầu với PSG cần lưu tâm.

Vòng luẩn quẩn khi bị phản công

Như đã nói ở trên, PSG không có một hàng tiền vệ có tổ chức và mạnh mẽ như Bayern. Khi bị tấn công, các cầu thủ PSG không duy trì được khoảng cách thi đấu, không giữ được tính tổ chức để rồi giành bóng một cách vụng về. Để rồi khi giành được bóng, họ lại không thể tổ chức một cuộc phản công sắc bén bởi tổ chức của hàng tiền vệ lúc đấy đã bị phá vỡ. Điều này là do sự thiếu vắng của một tiền vệ công có khả năng sáng tạo, ngoại trừ Marco Verratti với khả năng xoay sở, đa phần các cầu thủ tiền vệ của PSG không chịu được áp lực lớn và có xu hướng trả ngược bóng về. Sau khi tới chân thủ thành Navas, sẽ có một đường chuyền dài lên dành cho Neymar nhưng điều này đã sớm bị các đối thủ trước đó nhận ra và vô hiệu hóa. Họ thường chịu thất bại trước những hàng tiền vệ có tổ chức phản công lấn lướt hiệu quả.

Bộ 3 tấn công của PSG sẽ không được mắc sai lầm trong trận đấu này

Điều mà Bayern cần làm ở đây là áp đặt lên PSG một ''vòng luẩn quẩn'' này. Ngay khi giành được bóng, cầu thủ phòng ngự của PSG sẽ nhanh nhất có thể đưa bóng cho Di Maria, Neymar, Mbappe, nhịệ̣m vụ của Goretzka và Alaba sẽ là theo dõi những đường chuyền này và tổ chức một cuộc vây bắt nhanh nhất và tạo ra những cơ hội phản công nguy hiểm như cách họ đã làm với Barca ở tứ kết cúp C1.

Công làm được nhưng thủ không thể giữ

Với Neymar, Di Maria, Mbappe, PSG sở hữu bộ ba tấn công tốc độ và cức kỳ nguy hiểm khi nhận được những đường phản công khiến cho bất kì hàng thủ nào cũng đều phải bị xô lệch. Tuy nhiên, hàng thủ của PSG cũng thường xuyên phải nhận một kịch bản tương tự. Đội bóng nước Pháp thể hiện sự không vững vàng khi nhận phản công, thất bại của họ thường từ đây mà ra.
Với cầu thủ tốc độ như Alphonso Devis, Serge Gnabry và Kingsley Coman, Bayern có thể nhanh chóng triển khai bóng tới những khu vực trống và tạo ra cơ hội trước PSG nhưng điều Bayern cần làm là không bỏ lỡ cơ hội giống trận bán kết khi gặp Lyon. 
Hàng thủ của Bayern sẽ gặp thử thách khó khăn nhất trong cả mùa giải khi đối đầu với hàng công sỡ hữu nhưng ngôi sao thế giới của PSG. Nhưng nếu gây được áp lực lớn lên PSG như từ đầu, Bayern sẽ có thể đè bẹp bất kì đội bóng nào, giống như cách họ đã làm với Barca vậy. 
Trận chung kết cúp C1 châu Âu sẽ diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 24/8. Liệu PSG có thể nâng cao chiếc cúp C1 lần đầu tiên, hay cú ăn 3 lịch sử sẽ được Bayern tái hiện lại.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.