Bốc thăm vòng bảng AFC Champions League: Viettel rơi vào bảng đấu cực khó

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 16:05
4.8 /5 của 2 đánh giá

Vào 15h30 chiều nay (27/1), lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2021 đã được diễn ra tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Á ở Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó, chúng ta đã biết được Viettel nằm ở bảng đấu nào.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch của V.League, Viettel chính là đội bóng duy nhất bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường cao nhất châu Á, AFC Champions League. Đây là vinh dự rất lớn đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Vào 15h30 chiều nay (27/1), lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2021 đã được diễn ra tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Á tại Kuala Lumpur (Malaysia). Thông qua sự kiện nói trên, các fan hâm mộ cũng đã xác định được bảng đấu mà Viettel sẽ nằm ở AFC Champions League.

Như thường lệ, đại diện Việt Nam nằm ở bảng đấu tại khu vực phía Đông. Cụ thể, Viettel sẽ nằm tại bảng F với các đội bóng là: BG Pathum UTD (Thái Lan), Ulsan Huyndai (Hàn Quốc) và đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 (Chưa xác định).

Viettel là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League

Đây là bảng đấu ẩn chứa nhiều cạm bẫy dành cho Viettel bởi các đối thủ kể trên đều là những đội bóng rất mạnh tại các quốc gia. Trong khi BG Pathum UTD là đội đang dẫn đầu Thai League thì đội bóng của Hàn Quốc là á quân giải đấu xứ kim chi đồng thời đang là ĐKVĐ AFC Champions League. Nếu muốn giành vé đi tiếp, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ phải nỗ lực rất nhiều đồng thời hy vọng từ may mắn để giúp họ có thể cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Giống như AFC Cup 2021, AFC Champions League cũng sẽ diễn ra trên các sân vận động trung lập thay vì thể thức sân nhà - sân khách như nhiều mùa giải trước đó. Đây là điều cần thiết trong thời điểm mà dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại các quốc gia.

Trước đó, ở buổi lễ bốc thăm AFC Cup 2021, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC với Sài Gòn FC đều nằm trong những bảng đấu khá khó khăn. Với đại diện thủ đô, họ sẽ chạm trán Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 (Chưa xác định) tại bảng G.

Bảng đấu của Viettel và bảng đấu của khu vực phía Đông 

Trong khi ấy, Sài Gòn FC nằm ở bảng H với các đối thủ Kedah Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailor (Singapore) và đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 (Chưa xác định).

Các lượt trận ở vòng bảng AFC Champions khu vực phía Đông sẽ diễn ra 21/04 đến 7/5/2021. Đây là khoảng thời gian mà các giải đấu quốc nội tạm nghỉ nên Viettel sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh tấm vé đi tiếp khi đảm bảo được thể lực.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam