Bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2021: Thách thức đón chờ Hà Nội FC và Sài Gòn FC

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 14:10
3.6 /5 của 6 đánh giá

Vào 13h30 chiều nay (27/1), lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup 2021 đã được diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó, số phận của 2 đại diện Việt Nam là Hà Nội FC với Sài Gòn FC đã được sáng tỏ.

Là các đội bóng đứng thứ 2 và thứ 3 tại V.League 2020, Hà Nội FC với Sài Gòn FC chính là những đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cup 2021. Mới nhất, bảng đấu mà họ phải chinh chiến tại sân chơi này cũng đã được lộ diện sau lễ bốc thăm chia bảng diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Như thường lệ, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam nằm ở bảng đấu thuộc khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Hà Nội FC sẽ nằm tại bảng G với các đối thủ là: Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 (Chưa xác định).

>> Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Đây là bảng đấu được đánh giá là nhiều thách thức dành cho đại diện thủ đô bởi 2 đối thủ kể trên đều là các nhà vô địch ở từng quốc gia. Dù vậy, với lực lượng đồng đều cùng việc sở hữu nhiều ngôi sao, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua bảng này nếu thi đấu đúng với khả năng của mình.

Thách thức đang chờ đợi Hà Nội FC và Sài Gòn FC ở vòng bảng AFC Cup 2021

Trong lần gần nhất tham dự, Hà Nội FC đã đi tới trận chung kết liên khu vực và vì vậy, ở mùa bóng năm nay, họ đặt quyết tâm rất cao về việc tiến sâu tại giải đấu. Hiện tại, phong độ của đội bóng thủ đô ở V.League là không tốt khi họ đã thua cả 2 trận đầu mùa.

Với Sài Gòn FC, đội bóng này nằm tại bảng H với các đối thủ: Kedah Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailor (Singapore) và đội giành chiến thắng trong trận play-off 1 (Chưa xác định). 

Trên thực tế, đây là bảng đấu nhiều khó khăn cho đại diện Việt Nam bởi 2 đối thủ ấy đều là những đại diện mạnh khi là á quân giải Malaysia và đứng thứ 3 tại giải Singapor. Nếu muốn có vé đi tiếp, Sài Gòn FC sẽ phải rất nỗ lực và quyết tâm.

Bảng đấu của 2 CLB Việt Nam tại AFC Cup 2021

Có thể thấy rõ, Hà Nội FC vẫn sẽ là lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở AFC Cup 2021. Năm nay, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, vòng bảng sẽ không diễn ra theo thể thức lượt đi - về như thường lệ mà các đội bóng sẽ chơi ở các sân đấu trung lập.

Hiện tại, địa điểm thi đấu vẫn chưa được xác định. Đáng chú ý, các bảng đấu của Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ diễn ra từ ngày 22/6 - 28/6 tới - trùng thời điểm V.League 2021 nghỉ giữa mùa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam