Trước Tuchel, 4 HLV người Đức có thành tích ra sao tại ngoại hạng Anh?

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 14:33
3.5 /5 của 2 đánh giá

Thomas Tuchel vừa chính thức HLV trưởng Chelsea và là vị chiến lược gia người Đức thứ 5 làm việc tại ngoại hạng Anh. Vậy trước ông, 4 người đồng nghiệp tới từ quốc gia ấy có thành tích ra sao ở xứ sương mù?

Sau khi chia tay Lampard, Chelsea đã nhanh chóng bổ nhiệm Tuchel vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng thủ đô London. Vị chiến lược gia người Đức ký hợp đồng tới tháng 6 năm 2022 với CLB này.

Ông là HLV người Đức thứ 5 làm việc tại ngoại hạng Anh. Trước khi Tuchel có trận đấu đầu tiên cùng Chelsea, hãy cùng nhìn lại thành tích của 4 vị chiến lược người Đức khác ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Jurgen Klopp (Liverpool)

Cái tên nổi bật nhất trong danh sách này là Klopp.  Vị thuyền trưởng 53 tuổi chính thức dẫn dắt Liverpool từ ngày 9/10/2015 và kể từ đó đến nay, ông đã biến Lữ đoàn đỏ thành một trong số các CLB hùng mạnh bậc nhất tại xứ sương mù cũng như trên bình diện châu Âu.

Liverpool sở hữu lối chơi pressing tầm cao ấn tượng và vô cùng đẹp mắt. Cùng với đội chủ sân Anfield, Klopp đã 1 danh hiệu cúp C1 châu Âu ở mùa bóng 2018/19, 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup, đặc biệt là giúp CLB giải cơn khát vô địch ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi.

Klopp cùng Liverpool vô địch cúp C1 và giúp đội bóng lên ngôi tại NHA sau 30 năm chờ đợi 

Hiện tại, Liverpool vẫn đang là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu ở mùa bóng năm nay. Với Klopp, Liverpool thực sự vươn tầm so với nhiều năm trước đó. Đội hình của họ đang có sở hữu nhiều các ngôi sao sáng giá. 

Với những gì đã có được cùng Liverpool, Klopp là HLV người Đức thành công bậc nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh.

Đánh giá: Thành công

Felix Magath (Fulham)

Cái tên thứ 2 trong danh sách này là chiến lược gia lão làng Felix Magath. Sau khi giúp Bayern Munich vô địch bundesliga vào năm 2005 với 2006 cũng như đưa Wolfsburg vô đich hạng đấu cao nhất nước Đức năm 2009, tiếng tăm của Magath thực sự vươn xa.

Vào ngày 14/2/2014, ông bất ngờ chấp nhận ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Fulham - đội bóng khi ấy đang đấu tranh với cuộc đua trụ hạng tại ngoại hạng Anh. Thời điểm đó, đội bóng thủ đô London đang đứng cuối bảng với 4 điểm kém hơn nhóm an toàn và còn 12 trận chưa đấu.

Magath không thành công khi dẫn dắt Fulham bởi CLB của ông phải xuống hạng 

Nhiệm vụ của vị chiến lược gia người Đức không gì khác ngoài việc giúp Fulham giành vé trụ hạng vào cuối mùa. Tuy nhiên, ông đã không thể làm được điều đó. Trong 12 trận dẫn dắt CLB, Fulham của Magath thua 7, hoà 2 và chỉ thắng 3.

Rốt cuộc, họ kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 19 đồng thời phải xuống chơi tại giải hạng nhất ở mùa bóng tiếp theo.

Đánh giá: Không thành công

Jan Siewert (Huddersfield Town)

Chiến lược gia người Đức thứ 3 từng làm việc tại ngoại hạng Anh là Jan Siewert. Ông tiếp quản vị trí HLV trưởng tại Huddersfield Town sau khi đội bóng này sa thải David Wagner. Khi ấy, CLB cũng đang chìm trong khủng hoảng và nằm cuối trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

Rốt cuộc, Siewert cũng không thể giúp Huddersfield trụ lại tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù. Kể từ khi lên nắm quyền, ông chỉ có được 1 chiến thắng tại ngoại hạng Anh cùng CLB. Kết quả, Huddersfield chính thức xuống hạng từ cuối tháng 3 đồng thời kết thúc mùa bóng với vị trí cuối bảng.

Siewert cũng xuống hạng với Huddersfield trước khi bị BLĐ đội bóng sa thải 

Sau khi xuống chơi tại giải hạng nhất, Huddersfield mở đầu mùa bóng với 3 thất bại và 1 trận hoà. Chính bởi những kết quả tệ hại đó mà Siewert cũng bị ban lãnh đạo sa thải.

Đánh giá: Không thành công

Daniel Farke (Norwich City)

Farke từng thay thế Wagner phụ trách đội dự bị Borussia Dortmund vào năm 2015. Sau khi gây được tiếng vang ở đó, ông đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tại Norwich City vào năm 2017 thay thế cho người tiền nhiệm Alex Neil.

Ở mùa giải đầu tiên của mình, Norwich dưới bàn tay Farke chỉ có được vị trí thứ 14 tại giải hạng nhất Anh. Tuy nhiên, trong mùa bóng tiếp theo, ông đã đưa CLB lên chơi tại ngoại hạng Anh.

Farke vẫn đang tạo ra những dấu ấn đậm nét tại Norwich City

Dù cho mùa bóng 2019/20, Chim hoàng yến không thể trụ lại với hạng đấu cao nhất xứ sương mù song hiện tại, họ đang là đội dẫn đầu giải hạng nhất và tràn trề cơ hội quay trở lại ngoại hạng Anh trong mùa bóng tiếp theo.

Tất cả những điều đó là nhờ vào tài năng của Daniel Farke.

Đánh giá: Thành công

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam