Báo động đỏ cho hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 14:33
3.5 /5 của 5 đánh giá

Hàng tiền vệ từng là điểm tựa cho thành công của ĐT Việt Nam trong những năm qua dưới bàn tay của HLV Park. Tuy nhiên giờ đây, khi những Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường… gặp những vấn đề khác nhau lại mở ra bài toán mới cho chiến lược gia người Hàn.

Trong những năm qua, khi nói đến thành công của ĐT Việt Nam không thể không nhắc đến hàng tiền vệ. Với sơ đồ 3-4-3 được HLV Park Hang Seo xây dựng, vai trò của cặp tiền vệ trung tâm mang ý nghĩa quyết định. Họ vừa là tuyến phòng ngự quan trọng, vừa đóng vai trò triển khai bóng cho những tình huống tấn công.

Ở những trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam (không tính giao hữu), HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng cặp tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng và Tuấn Anh. Tuy nhiên sau những vòng đấu đầu tiên V.League 2021, những tiền vệ trung tâm ở ĐT Việt Nam đã khiến cho chiến lược gia người Hàn Quốc phải lo lắng. Họ đang gặp những vấn đề khác nhau và danh sách tưởng như thoải mái đáp ứng yêu cầu nhân sự bỗng trở nên thiếu hụt.

Hùng Dũng dính chấn thương ở trận ra quân V.League 2021

Với Hùng Dũng, anh dính chấn thương trong trận ra quân và phải rời sân chỉ sau 28 phút. Anh phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần. Ở V.League 2020, Hùng Dũng cũng không thi đấu ở mức tròn vai.

Tình hình ở HAGL cũng không khá hơn. Tuấn Anh gặp vấn đề sức khỏe và chưa ra sân phút nào ở mùa giải 2021. Xuân Trường bị chê khá nhiều sau màn trình diễn nhạt nhòa ở 2 vòng đấu đã qua. Thể lực và khả năng tranh chấp kém khiến Xuân Trường hụt hơi trước các đối thủ ở V.League.

Một người hùng AFF Cup 2018 là Huy Hùng cũng vật lộn với chấn thương suốt 2 mùa giải gần đây. Chuyển sang SHB Đà Nẵng, tiền vệ người Hà Nội mới chỉ có 35 phút ra sân tại V.League 2021.

Tuấn Anh cũng đang gặp vấn đề ở HAGL

Ngoài ra còn có một vài gương mặt quen thuộc trên tuyển đá ở vị trí tiền vệ trung tâm như Đức Chiến (chấn thương), Việt Hưng (không có chỗ đứng ở HAGL). Quang Hải cùng Hoàng Đức là những cái tên hiếm hoi vẫn ra sân đều đặn và có màn trình diễn tạm ổn. Dù vậy, sở trường của cả 2 đều là thi đấu trên hàng công và chỉ được thầy Park kéo xuống đá tiền vệ trong những trường hợp không còn phương án nào khác.

Từ nay đến vòng loại World Cup 2022 trở lại, các cầu thủ vẫn phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Nguy cơ thiếu vắng các tiền vệ tốt nhất trong những trận đánh quyết định là điều hoàn toàn có thể xảy ra, mở ra bài toán mới cho HLV Park.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam