Ngày này năm xưa: Quang Hải vẽ “cầu vồng tuyết”, châu Á ngả mũ thán phục Việt Nam

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 15:43
3.8 /5 của 2 đánh giá

Vào ngày này 3 năm trước, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã lập siêu phẩm “cầu vồng tuyết” cho U23 Việt Nam vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018.

U23 châu Á 2018 đã chứng kiến kì tích lịch sử của , khi U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào chung kết của một giải đấu mang tầm cỡ châu lục. Trên đường tới trận đấu tranh cúp vô địch, U23 Việt Nam đã lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ như U23 Iraq và U23 Qatar một cách đầy thuyết phục.

Dù được đánh giá thấp hơn và không đặt mục tiêu quá cao ở giải đấu năm đó, nhưng đoàn quân đã khiến cả châu Á phải ngả mũ thán phục bởi màn trình diễn quật cường của mình. Đặc biệt, trong trận chung kết với U23 Uzbekistan vào ngày 27/1/2018, một lần nữa U23 Việt Nam đã để lại hình ảnh không thể nào quên.

Siêu phẩm "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải

Phút 40, U23 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Như thường lệ,  Quang Hải là người bước lên chấm đá phạt. Đội bóng áo đỏ rất trân trọng quả đá phạt này, đến mức và Văn Thanh đã ra sức cào tuyết xung quanh chấm đá phạt để người đồng đội có thể thực hiện tốt nhất cú dứt điểm.

Không phụ lòng hy vọng của đồng đội và người hâm mộ, Quang Hải đã vẽ nên đường cong tuyệt đẹp giữa trời mưa tuyết tại Thường Châu, Trung Quốc. Dù chung cuộc, U23 Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan, song bàn thắng này vẫn được xem là bàn thắng biểu tượng của giải đấu.

Quang Hải vẽ nên đường cong tuyệt đẹp trong mưa tuyết

Sau 3 năm, trên trang chủ AFC Asian Cup, pha lập công của Quang Hải một lần nữa được nhắc lại như một sự trân trọng dành cho nỗ lực của đoàn quân HLV Park Hang Seo tại giải U23 châu Á 2018. "Tinh thần chiến đấu rực lửa của U23 Việt Nam trong tuyết. với bàn thắng biểu tượng của U23 châu Á 2018. Tiền vệ này đã kết thúc giải đấu với 5 bàn thắng", AFC Asian Cup viết.

Dưới bài đăng, rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục với cá nhân Quang Hải cũng như U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam làm nên lịch sử khiến châu Á thán phục

Ở giải đấu này, U23 Việt Nam nói riêng và nói chung đã khiến cả châu Á cũng như bạn bè quốc tế phải nể phục với ý chí kiên cường quyết không bỏ cuộc. Dù chưa từng thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt như mưa tuyết, song U23 Việt Nam đã chống chọi đến những phút cuối cùng và chỉ chịu thua bởi một pha bóng cố định ở phút 119. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam