Bóng đá Argentina đề xuất ý tưởng điên rồ ngày trở lại sau dịch Covid-19

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 14:27
5 /5 của 1 đánh giá

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vẫn đang khiến cho các giải đấu bị tê liệt, trong đó có giải vô địch quốc gia Argentina. Mới nhất, theo tiết lộ từ kênh truyền hình tại quốc gia này, khi giải đấu sẽ trở lại, các cuộc so tài sẽ chơi theo phương án thi đấu điên rồ.

Giống như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, liên đoàn bóng đá Argentina đã buộc phải tạm hoãn giải vô địch quốc nội để tránh các ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Với sự bùng phát nhanh của chủng virus corona, khả năng các giải đấu có thể trở lại là điều rất khó xác định. 

Tuy nhiên, với quốc gia Nam Mỹ nói trên, trong khi nhiều liên đoàn khác đang bận đắn đo về phương án để kết thúc mùa bóng thì những người đứng đầu bóng đá Argentina lại nghĩ tới một các làm vô cùng táo bạo, thậm chí có thể coi là điên rồ để tổ chức các cuộc so tài khi trở lại.

>> Xem thêm: Độc - lạ - dị cập nhật

Theo đó, ở chương trình truyền hình Cronica (Argentina) phát vào tối ngày 5/4 (Theo giờ Argentina), BTV đã bật mí về cách làm của ban tổ chức giải vô địch quốc gia khi trở lại. Cụ thể, những trận đấu tại đây có thể sẽ không áp dụng luật phạt góc cũng như các tình huống đá phạt trong trận để mọi cầu thủ nhanh chóng kết thúc mỗi cuộc so tài và dành thời gian nghỉ ngơi lâu hơn trước khi tiếp tục căng mình thi đấu để có thể hoàn thành mùa bóng.

Bóng đá Argentina vẫn đang phải tạm hoãn do dịch Covid-19

Ngay sau khi những thông tin trên xuất hiện, các cổ động viên tại Argentina đã ngay lập tức bày tỏ sự không hài lòng với quyết định này. Họ bình luận: “Làm thế quái nào mà các quan chức lại có thể nghĩ ra ý tưởng này vậy? Bóng đá sẽ ra sao khi mà các luật bất thành văn bị phá bỏ".

Rõ ràng, việc thi đấu mà không có các tình huống cố định sẽ gây ra sự khó khăn cho các CLB đồng thời mất đi tính đột biến ở những tình huống như vậy. Đó chắc chắn sẽ là vấn đề mà các quan chức của bóng đá Argentina phải đối mặt trọng quãng thời gian tới.

Nhưng theo tiết lộ, BTC đang tính tới phương án điên rồ khi giải đấu trở lại

Hiện tại, trước khi giải đấu tạm hoãn, Boca Juniors đang là đội dẫn đầu với 48 điểm sau 23 vòng, hơn đội xếp sau là đại kình địch River Plate đúng 1 điểm.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết