SỐC: Trận đấu bóng đá kéo dài tới...3 giờ 23 phút

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 15:14
3.3 /5 của 2 đánh giá

Các trận đấu bóng đá hiện tại thường chỉ thi đấu trong 90 phút hoặc dài nhất là 120 phút (Nếu tính cả hiệp phụ). Tuy nhiên, thời gian lâu nhất của một cuộc so tài đấu loại trực tiếp ở môn thể thao vua là 3 giờ 23 phút.

Kỷ lục này được xác lập vào ngày 30/3/1946 và đã kéo dài hơn nửa thế kỷ. Đó là cuộc chạm trán giữa 2 CLB  Stockport County và Doncaster Rovers tại Edgeley Park thuộc khuôn khổ Division Three North Cup (một hạng đấu thuộc giải bóng đá Anh từ năm 1921 tới năm 1958).

Khi ấy, sau khi hoà nhau ở trận đầu tiên với tỉ số 2-2, những CLB này đã phải đá lại và vẫn ở sân vận động kể trên. Đáng nói, màn so tài ấy cũng kết thúc 90 phút với kết quả tương tự. 

>> Xem thêm: Độc - lạ - dị cập nhật

Theo thông lệ như bóng đá hiện đại, cả 2 CLB sẽ bước vào hiệp phụ và xa hơn là loạt đấu súng cân não để phân định thắng thua. Tuy nhiên, ở thời điểm năm 1946, sau khi kết thúc 30 phút hiệp phụ mà vẫn chưa có đội thắng cuộc, cả 2 đội bóng sẽ lại tiếp tục đá thêm một trận đấu kéo dài 90 phút nữa đồng thời cũng không có luật bàn thắng sân nhà - sân khách như hiện tại.

Các trận đấu bóng đá hiện đại chỉ kéo dài tối đa là 120 phút

Bởi vậy cho nên, cuộc chạm trán ấy đã kéo dài mãi và chỉ thực sự dừng lại khi mặt trời đã lặn và quá tối để có thể thi đấu do khi đó hệ thống đèn chiếu sáng không đủ điều kiện. Đáng chú ý, ở phút 173, Stockport đã làm rung mảnh lưới đối thủ nhưng khi trọng tài xác định lại thì đó là cú sút đưa bóng đi vào phía sau khung thành.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Ít ngày sau, trận đấu lại tiếp tục được tổ chức nhưng lần này là trên sân của Doncaster. Thời điểm đó, phương pháp tung đồng xu chỉ để xác định xem thi đấu ở đâu chứ không dùng để phân định thắng thua nên các CLB khi hoà sẽ đá đến khi nào thắng thì thôi.

Rất tiếc, dù được chơi tại thánh địa của mình nhưng ở cuộc so tài lượt về này, Doncaster đã thảm bại 0-4 trước đối thủ. Dù sao, cuộc chạm trán ấy cũng đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tổng thời gian lên đến 3 giờ 23 phút thi đấu.

Nhưng đã có cuộc chạm trán kèo dài hơn 3 giờ đồng hồ

Những trận đấu kéo dài như vậy là điều tương đối phổ biến trong giai đoạn những năm 1940 tại Anh. Một ví dụ khác là trận tranh War Cup giữa Cardiff City và Bristol City đã kéo dài 3 tiếng 20 phút.

Cũng bởi vì mất quá nhiều thời gian để xem một trận đấu nên các khán giả tỏ ra không hài lòng và nhàm chán với điều này trong khi mọi cầu thủ cũng cảm thấy bức bối bởi lẽ khi mà fan hâm mộ về nhà, tắm gội, ăn uống rồi quay lại sân đấu thì họ vẫn chơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Không lâu sau trận đấu giữa 2 CLB nói trên, luật “chơi đến khi nào thắng thì thôi" đã bị huỷ bỏ. Song mãi tới năm 1970, việc phân định thắng thua bằng loạt đấu súng cân não mới trở nên phổ biến và áp dụng cho tới lúc này.

Năm 2017, đã có một trận đấu kéo dài tới 169 giờ đồng hồ song thay vì phải chơi liên tục, các cầu thủ đá khi nào chán lại về nhà ăn uống, ngủ nghỉ rồi lại quay ra sân thi đấu tiếp.

Gia Huy

Bình luận bài viết