Bóng đá Việt Nam 5 lần thắng Thái Lan: Động lực nhỏ trước trận đánh lớn

Thứ Năm, ngày 29/08/2019 - 15:23
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ trong quãng thời gian hơn 1 năm vừa qua khi gặt hái được những thành công nhất định ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Năm 2019 đang chứng kiến sự huy hoàng của bóng đá nước nhà khi chúng ta đã 5 lần đánh bại người Thái, qua đó tiếp thêm động lực nhỏ trước trận chiến căng thẳng vào ngày 5/9 tới.

>> Tham khảo thêm:

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan vốn từ lâu đã là những kì phùng địch thủ trong khu vực, luôn cạnh tranh ở mọi giải đấu mà họ tham dự, bất chấp là cấp CLB hay đội tuyển quốc gia. Đã có lúc, đội bóng xứ chùa vàng hoàn toàn vượt trội so với chúng ta, nhưng năm 2019 vừa qua chứng kiến sự đi lên của bóng đá nước nhà khi Việt Nam lần lượt vượt qua người Thái ở những cuộc đấu quan trọng.

Bao nhiêu người còn nhớ về chiến thắng đầu tiên của chúng ta trước một đội bóng Thái Lan vào năm 2019. Có lẽ là không nhiều, nhưng nếu nhắc lại, ai cũng sẽ thừa nhận kết quả ấn tượng mà CLB Hà Nội giành được trước Bangkok United tại vòng sơ loại thứ 2 Champions League châu Á là một chiến thắng xứng đáng và quả cảm của đại diện thủ đô.

Viet Nam Thai Lan
Hà Nội FC mở màn cho những chiến thắng ấn tượng của BĐVN trước Thái Lan

Dù phải làm khách và chơi dưới sức ép từ rất đông những cổ động viên Thái Lan, thầy trò Chu Đình Nghiêm vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ để giành vé đi tiếp. Trong đội hình của 2 CLB ngày hôm ấy có hơn chục tuyển thủ quốc gia, chẳng thế mà người ta gọi màn so tài này là trận chiến giữa Việt Nam cùng Thái Lan thu nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ một tháng sau kết quả thuyết phục mà Hà Nội tạo ra, bóng đá nước nhà tiếp tục giúp người hâm mộ đắm chìm trong men say ngây ngất của chiến thắng khi U23 Việt Nam – dưới bàn tay HLV Park Hang Seo làm nên một trận đấu khó tin với việc đánh bại Thái Lan tới 4 bàn không gỡ trong khuôn khổ vòng loại giải đấu U23 châu Á.

Viet Nam Thai Lan
Trước khi U23 tạo ra chiến thắng ấn tượng và khó quên

Kết quả ấy càng được tô điểm bởi thứ bóng đá đẹp mắt và cống hiến mà thầy Park cùng các học trò mang lại. Đó là thắng lợi đậm nhất mà chúng ta giành được trước người Thái, là màn trình diễn gói gọn trong 2 từ “hoàn hảo” hay chỉ đơn giản là giúp cổ động viên nhà được tiếp tục đắm chìm nơi men say với kết quả ngọt ngào trước kì phùng địch thủ.

Từ cấp CLB tới U23, Việt Nam liên tuc khiến người Thái phải ôm hận trong đau đớn. Và “chuỗi thắng” ấy được viết tiếp tại giải U19 quốc tế tại Nha Trang. Đội bóng trẻ của chúng ta không chơi thăng hoa như những người đàn anh song khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò Guilaume Graechen cũng được hưởng niềm vui trọn vẹn với thắng lợi tối thiểu 1-0.

Viet Nam Thai Lan
Việt Nam tiếp tục vượt qua Thái Lan tại King’s Cup 2019

Bản hùng ca chiến thắng trước người Thái được tiếp nối bởi tuyển quốc gia khi chúng ta nhận lời mời tham dự King’s Cup 2019 từ nước chủ nhà. Tưởng chừng việc phải chơi trên sân khách sẽ là thách thức đối với đoàn quân áo đỏ nhưng trong một trận mà thầy trò Park Hang Seo đã tạo ra một thế trận phù hợp, thì rốt cuộc, Việt Nam mới là đội hưởng trọn niềm vui sau cùng.

Pha lập công của Anh Đức đến đúng vào thời điểm mà bất cứ ai cũng đã sẵn sàng cho loạt đấu súng cân não, đã nghĩ về biết bao điều lo lắng mà chúng ta phải đối mặt nếu như trận đấu nói trên phải giải quyết trên chấm phạt đền. Nhưng trên tất cả, Anh Đức tỏa sáng kịp thời để giúp Việt Nam thắng nghẹt thở ngay ở đất khách.

Viet Nam Thai Lan
Bóng đá nữ Việt Nam cũng thắng Thái Lan để vô địch

Và mới nhất, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia cũng không chịu thua kém các nam đồng nghiệp khi vượt qua người Thái ở trận chung kết AFF Cup 2019. Đó là một kết quả như mơ với thấy trò Mai Đức Chung đồng thời là chiến tích ngọt ngào tô điểm thêm sự vẻ vang cho bóng đá Việt Nam trước đại diện xứ chùa vàng.

Đó là những màn trình diễn như mơ của bóng đá nước nhà, làm đắm say biết bao con tim khán giả yêu môn thể thao vua trên mảnh đất hình chữ S. Tính rộng ra, 7 lần gặp nhau trong năm 2019, các đội bóng Việt Nam thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 1 trước người Thái. Lẽ dĩ nhiên, ai cũng sẽ mong chúng ta tiếp tục nối dài số lần đánh bại đối thủ ở cuộc chiến vào ngày 5/9 tới đây.

Viet Nam Thai Lan
Tuyển Việt Nam tiếp thêm động lực trước trận đánh lớn vào ngày 5/9

Một thất bại tại Thái Lan không phải là điều gì đó quá nghiêm trọng nhưng trước kì phùng địch thủ, thầy trò Park Hang Seo rất muốn tái hiện kết quả ấn tượng mà chúng ta từng tạo ra cách đây không lâu ở King’s Cup. 5 lần đánh bại Thái Lan trong năm 2019, đó sẽ là động lực nhỏ để mỗi cầu thủ Việt Nam vào sân và tiếp nối kì tích ấy ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Khi trái tim nóng cùng cái đầu lạnh được tiếp thêm sức mạnh từ những chiến thắng ở quá khứ, thầy trò Park Hang Seo sẵn sàng làm nên một trận đấu cảm xúc nữa cho người hâm mộ.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.