Bundesliga có cơ hội đón chào các fan vào sân ở mùa tới

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 14:15
5 /5 của 3 đánh giá

Vào ngày 18/9 tới, khi các trận đấu của Bundesliga trở lại, các đội bóng sẽ được phép cho các fan vào sân, nhưng sẽ có một vài quy luật cụ thể được đưa ra.

Sau khi Ngoại Hạng Anh trở lại vào ngày 12/9, và ngay sau đó Bundesliga cũng sẽ trở lại vào ngày 18/9, và bên cạnh những trận đấu sôi động, cũng sẽ có một vài điều luật được sửa đổi để phù hợp hơn với tình hình hiện tại.

Kể từ sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đã không có bất kỳ một đội bóng nào được phép cho khán giải vào sân theo dõi các trận đấu và đương nhiên Bundesliga cũng áp dụng điều này.

Với một đất nước có lượng cổ động viên đông đảo, bóng đá Đức luôn nổi tiếng với những khán đài cuồng nhiệt và việc không có các khán giả đến sân đã làm thiếu đi phần nào sự sôi động của các trận đấu tại một trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Các sân vận động ở Đức luôn chật kín các CĐV

Tuy nhiên, ở mùa giải tới, những tiếng hò reo cuồng nhiệt sẽ sắp trở lại với các khán đài của những Allianz Arena, Signal Iduna Park hay Red Bull Arena khi BTC của giải đấu đã tính đến việc cho phép các khán giả vào sân theo dõi các trận đấu.

Dù vậy, số lượng cổ động viên này cũng sẽ bị giới hạn khi tình hình dịch bệnh vẫn đang chưa hoàn toàn được kiểm soát.

CEO của Bundesliga, ông Christian Seifert, đã phát biểu rằng các sân vận động sẽ đón chào các CĐV trở lại, tuy nhiên vẫn trên tinh thần đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn cho mọi người.

“Việc các CĐV có được trở lại sân vận động hay không sẽ là quyết định của giới chính trị gia chứ không phải của DFL”.

Việc cho các khán giả vào sân trở lại cần phải được đảm bảo tính an toàn

“Điều này đang được bật đèn xanh tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được sự an toàn cho mọi người”, ông Seifert cho biết.

Thêm một lưu ý nữa đó là sẽ không có các fan của đội khách được phép đến các SVĐ, đây sẽ là bất lợi cho các đội bóng phải thi đấu xa nhà.

Cùng với đó, các thứ đồ uống có cồn như bia cũng sẽ không được phép mang vào sân đấu, cùng với đó là bỏ khu vực khán đài đứng và phải lưu thông tin những người vào sân để phòng tránh trường hợp nhiễm Covid-19.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.