Chạm mốc 100 bàn, Ramos vượt mặt Messi sau dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 10:28
2.7 /5 của 32 đánh giá

Bàn thắng vào lưới Getafe không chỉ giúp Sergio Ramos cán mốc 100 bàn thắng tại La Liga, mà còn đưa trung vệ này vượt mặt Lionel Messi về số bàn ghi được kể từ sau đại dịch Covid-19.

Trong trận đấu gặp Getafe ở vòng 33 La Liga, Real Madrid đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là trung vệ Sergio Ramos với cú đá phạt đền chuẩn xác ở phút 79.

Chiến thắng này không chỉ giúp Real nối dài mạch trận thắng lên con số 6, mà còn đảm bảo một khoảng cách an toàn 4 điểm với đại kình địch Barca trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga mùa giải 2019-2020.

Còn với cá nhân Ramos, bàn thắng này giúp anh đạt được cột mốc lịch sử trong sự nghiệp. Nếu tính cả 2 bàn thắng trong màu áo Sevilla B, trung vệ 34 tuổi đã cán mốc 100 bàn cho CLB trên mọi đấu trường. Trong đó có 95 bàn cho Real Madrid và 3 bàn cho đội 1 Sevilla.

Ramos lập công trong chiến thắng của Real trước Getafe

Tính rộng ra, ở mọi cấp độ, Ramos đã ghi được tổng cộng 121 bàn thắng. Đây là con số đáng nể đối với một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ như Ramos. Thậm chí, nếu chỉ tính riêng giai đoạn hậu Covid-19, chân sút người Tây Ban Nha còn đang làm tốt hơn cả siêu sao thế giới Lionel Messi.

Kể từ thời điểm La Liga tái khởi tranh, Ramos đã có 4 bàn sau 6 trận, đạt hiệu suất cao nhất đối với một cầu thủ đang chơi bóng tại giải đấu này. Trong khi đó, Messi hiện mới chỉ có 3 bàn và Luis Suarez có 2 bàn.

Không chỉ đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Ramos còn cho thấy khả năng đá phạt đền đỉnh cao của mình. 18 quả phạt đền đã được cầu thủ đang thuộc biên chế Real thực hiện thành công và lần gần nhất “hỏng ăn” của Ramos đã diễn ra cách đây hơn 2 năm, trong trận đấu với đội bóng cũ Sevilla vào tháng 5/2018.

Ramos thể hiện khả năng săn bàn cực khủng

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo là cơ hội giúp Ramos gia tăng số bàn thắng của mình. Ở mùa giải này, anh cũng là đầu tàu đưa Real hướng đến chức vô địch La Liga mùa giải này. Hiện đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã có 74 điểm và hơn đội xếp sau là Barca tới 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha