Cảnh sát Marseille cấm người dân mặc áo PSG trong đêm chung kết Cúp C1

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 11:48
5 /5 của 2 đánh giá

Cảnh sát ở tỉnh Bouches-du-Rhone thuộc thành phố Marseille của Pháp đã đưa ra quyết định cấm người dân mặc áo của CLB PSG trong đêm chung kết của đấu trường Cúp C1 Châu Âu.

Sau khi vượt qua được RB Leipzig ở bán kết đấu trường Cúp C1 Châu Âu, PSG đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết của đấu trường UEFA Champions League và cơ hội vô địch đang mở ra với đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Một thông tin khá thú vị có liên quan đến PSG trước khi trận chung kết diễn ra đó là ở thành phố Marseille, trong đêm chung kết Cúp C1 Châu Âu vào chủ nhật (23/8 giờ địa phương) người dân sẽ không được phép mặc áo của PSG ra đường cũng như ở trong các quán bar, những nơi công cộng.

Thậm chí, những trang phục có màu giống với màu truyền thống của CLB PSG cũng bị cho là “trái phép” và không được khuyến khích trưng ra ở các đường phố tại thành phố Marseille.

Cảnh sát Marseille cấm các người dân ăn mặc trang phục liên quan đến PSG

Được biết, mối thù địch giữa hai đội bóng Marseille và PSG là một trong những sự cạnh tranh gay gắt nhất của bóng đá thế giới, không thua kém gì những cặp CLB nổi tiếng của làng bóng đá thế giới như Real Madrid – Barcelona, MU – Man City hay River Plate – Boca Juniors.

So với Marseille, một đội bóng có lịch sử lâu đời và là đầu tàu của bóng đá Pháp những năm trước đây, PSG đang có những bước tiến mạnh mẽ kể từ sau khi có sự đầu tư của những ông chủ giàu có và đang dần tiến lên trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Châu Âu và thế giới.

Giữa PSG và Marseille có một mối thù địch cực lớn

Marseille cũng đã từng có lần lên ngôi vô địch tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu trong quá khứ vào mùa giải 1992/1993 với HLV ĐT Pháp hiện tại – Didier Deschamps trong đội hình ngày ấy và cho đến nay, đó vẫn là chức vô địch hiếm hoi của bóng đá Pháp tại đấu trường châu lục.

PSG cũng đã có lần vô địch UEFA Cup Winner’s Cup – tiền thân của Europa League thế nhưng chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp tai voi danh giá. Một chiến thắng trước Bayern Munich và lên ngôi tại đấu trường năm nay sẽ khẳng định vị thế của PSG ở bóng đá Pháp cũng như bản đồ bóng đá thế giới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp