Mbappe chấn thương không nặng, PSG vẫn thấp thỏm lo âu

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 21:24
5 /5 của 2 đánh giá

Paris Saint Germain cập nhật tình hình chấn thương của ngôi sao Kylian Mbappe, tuy nhiên vẫn hết sức lo ngại về khả năng thi đấu của chân sút này.

Rạng sáng nay (25/7), tiền đạo Kylian Mbappe có pha va chạm kinh hoàng với cầu thủ đối phương ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp giữa PSG và Saint-Etienne. Ngôi sao 21 tuổi phải rời sân sớm ở phút 39, để lại mối lo tột cùng cho nhà vô địch nước Pháp.

Dẫu vậy, theo cập nhật mới nhất của PSG, Mbappe đã may mắn không dính phải chấn thương gân kheo nặng như chẩn đoán ban đầu mà chỉ bị bong gân. Tuy nhiên, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn e ngại về khả năng ra sân của chân sút người Pháp tại Cúp C1 châu Âu.

Mbappe may mắn không dính chấn thương gân kheo nặng ở chung kết Cúp QG Pháp

Theo đó, tiền đạo sinh năm 1998 sẽ phải ngồi ngoài từ 2 đến 3 tuần. Như vậy, Mbappe không kịp tham dự trận chung kết Cúp liên đoàn Pháp với Lyon vào ngày 1/8 và bỏ ngỏ cơ hội góp mặt ở trận tứ kết Champions League 2019/20 với Atalanta vào rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội).

Ở mùa giải năm nay, Mbappe đã có 30 bàn thắng và 18 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân cho PSG tại Ligue 1. Tại đấu trường châu Âu, nhà vô địch World Cup 2018 cũng có 5 bàn và 5 kiến tạo chỉ sau 7 trận. Nếu thiếu vắng Mbappe, sức mạnh của PSG sẽ bị suy giảm trầm trọng.

Nhưng khả năng ngôi sao 21 ra sân ở Cúp C1 vẫn còn bỏ ngỏ 

Trước đó, Mbappe đã bật khóc khi phải rời sân sớm trong trận chung kết cúp quốc gia sau khi bị Perrin của St-Etienne truy cản mạnh dẫn đến gập cổ chân. Dù thiếu vắng chân sút chủ lực nhưng PSG vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Neymar.

Sau khi được điều trị, Mbappe đã chống nạng ra sân để nhận huy chương. Đây là danh hiệu quốc nội thứ 2 của anh ở mùa giải 2019/20 sau khi PSG được công nhận là nhà vô địch Ligue 1 bất chấp mùa giải bị hủy bỏ vì Covid-19 chứ không tiếp tục diễn ra như nhiều giải khác.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp