Cầu thủ Việt kiều trong đội hình U22 Việt Nam gây ấn tượng bằng “profile” cực đỉnh

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 20:26
2.4 /5 của 9 đánh giá

Mang trong mình nửa dòng máu Việt và nửa dòng máu Pháp, Tiêu Exal là cái tên đáng chú ý nhất trong lực lượng đội U22 Việt Nam trong đợt tập trung hướng đến SEA Games 2021.

Dù phải đến cuối năm sau, SEA Games 2021 mới diễn ra. Nhưng ngay ở thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã kích hoạt đợt tập trung đầu tiên cho U22 Việt Nam. Tất nhiên do V.League và giải hạng Nhất vẫn đang diễn ra nên U22 Việt Nam không có sự xuất hiện của nhiều gương mặt đình đám. Họa chăng chỉ có một vài “hot boy” như Danh Trung, Hai Long, Bảo Toàn,… là được người hâm mộ ít nhiều biết đến vì từng thi đấu V.League hay có mặt trên U22/U23 Việt Nam trước đó.

U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 1/7

Nhưng trong danh sách U22 Việt Nam còn nhiều cái tên vô danh này, một cầu thủ khác dù chưa xuất hiện ở bất cứ cấp độ U trước đó vẫn rất nổi bật. Đó là Tiêu Exal. Cầu thủ Việt kiều mang trong mình 2 dòng máu Pháp - Việt là thành viên của đội 1 TP.HCM ở V.League năm nay.

Tiêu Exal sinh năm 2000. Anh trưởng thành từ học viện bóng đá Lyon - TP.HCM. Cầu thủ Việt kiều này đã chơi tốt trong đội hình U21 TP.HCM ở VCK U21 Quốc gia 2019. Dù U21 TP.HCM không thể giành quyền vào bán kết giải đấu đó nhưng Tiêu Exal vẫn lọt vào mắt xanh của HLV Chung Hae Soung. Chính ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định đôn anh lên đội 1 của TP.HCM. Và chính Tiêu Exal chính là phương án “chữa cháy”, trong bối cảnh mà đội bóng này vừa vồ hụt một cầu thủ Việt kiều khác. Đó chính là Lee Nguyễn.

Tiêu Exal (bên phải) gây ấn tượng trong buổi tập của U22 Việt Nam

Tiêu Exal có chiều cao lên đến 1m82. Cầu thủ này được xếp vào dạng đa năng khi có thể chơi tiền vệ phòng ngự, tiền vệ công hay thậm chí cả trung vệ. Trong buổi thi đấu nội bộ vào chiều mai, Tiêu Exal sẽ có dịp được thể hiện mình nhiều hơn trong mắt HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự. Hẳn nhiên, điểm cộng về thể hình, sự đa năng cùng tư duy chơi bóng hiện đại sẽ giúp Tiêu Exal có thể tạo ra dấu ấn đáng kể trong mắt ekip HLV người Hàn Quốc.

Bởi xét cho cùng, đợt tập trung đầu tiên này cũng là “vòng gửi xe” cho nhiều cầu thủ còn vô danh. Chỉ có sự nỗ lực và thể hiện mình ở trận đấu chiều mai, họ mới có cơ hội để có thể vào vòng kế tiếp. Trong đó có Tiêu Exal.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam