Chuyên gia châu Á: “Văn Hậu đã sang châu Âu quá muộn”

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 17:13
2.6 /5 của 52 đánh giá

Hành trình của Đoàn Văn Hậu ở đội bóng Hà Lan – SC Heerenveen vẫn đang gặp nhiều chông gai. Shebby Singh, chuyên gia bóng đá người Malaysia nhận định anh đã sang châu Âu chơi bóng ở độ tuổi quá muộn.

Shebby Singh từng là cố vấn toàn cầu của Blackburn Rovers và hiện là một trong những chuyên gia phân tích bóng đá của châu Á, thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình thể thao. Trong quá khứ, ông cũng từng có nhiều năm thi đấu cho ĐT Malaysia.

Nói về trường hợp của Đoàn Văn Hậu hiện tại, chuyên gia này cho rằng việc hậu vệ của Hà Nội FC chuyển sang chơi bóng ở châu Âu ở tuổi 19 là quá muộn.

Chuyên gia châu Á tiếc vì Văn Hậu không sang châu Âu sớm hơn

“Các cầu thủ châu Á cần chơi bóng ở châu Âu từ sớm nếu muốn thành công ở đó. Độ tuổi phù hợp là 12 và 13. Không nên quá 14. Vì vậy, họ sẽ có thời gian để điều chỉnh và thích nghi với môi trường mới.

Đối với trường hợp của Văn Hậu, anh sang châu Âu ở tuổi 18 là muộn. Thật khó để anh ta có cơ hội thi đấu. Nhưng nếu Văn Hậu đến SC Heerenveen sớm thì con đường và sự nghiệp của anh sẽ khác.

Tôi thích Văn Hậu. Anh ấy là một cầu thủ chất lượng. Nhưng tôi không ngạc nhiên khi anh ấy vật lộn ở SC Heerenveen. Anh ấy cần phải suy nghĩ về tương lai và có thể chọn một giải đấu phù hợp như J.League”, Shebby Singh nói.

Chuyên gia người Malaysia cho rằng, nếu chuyển sang chơi bóng ở J.League, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn. Ông cho rằng anh không nên lãng phí thời gian ở châu Âu nữa.

Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn nếu chuyển sang chơi ở J.League

Hiện tại, Văn Hậu vẫn đang chờ đợi quyết định từ phía ban lãnh đạo SC Heerenveen và Hà Nội FC về việc tương lai của anh. Được biết, đội bóng Hà Lan đang gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mức lương của Văn Hậu là nguyên nhân chính khiến SC Heerenveen còn đắn đo trong thương vụ này.

Văn Hậu nhiều lần bày tỏ mình mong muốn được ở lại Hà Lan chơi bóng. Hợp đồng cho mượn của hậu vệ sinh năm 1999 và SC Heerenveen đã chính thức hết hạn vào ngày 31/6. Tương lai của anh ra sao sẽ sớm được hai CLB công bố trong thời gian tới.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam