Thái Lan “giải cứu” HLV Nishino bằng phương án đặc biệt

Thứ Tư, ngày 01/07/2020 - 16:48
3.4 /5 của 4 đánh giá

Sau khi bất thành với một số phương án, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang tính đến việc sẽ đưa HLV Akira Nishino trở lại làm việc theo một dạng đặc cách của chính phủ nước này.

Do lo ngại về những rủi ro từ dịch Covid-19, Thái Lan vẫn chưa mở các đường bay quốc tế đi và đến. Vì vậy, HLV Nishino vẫn đang “mắc kẹt” tại quê nhà Nhật Bản. Điều này khiến cả nhà cầm quân người Nhật lẫn Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vô cùng sốt ruột.

Chia sẻ trên tờ Bangkok Post số ra mới nhất, ông Patit Supaphong, Tổng thư ký FAT cho biết: “HLV Akira Nishino rất mong muốn được sớm trở lại Thái Lan để bắt tay vào làm việc. Nhưng với tình hình hiện nay, chúng tôi chỉ hy vọng ông ấy trở lại từ tháng 8”.

HLV Nishino mong muốn sớm trở lại làm việc để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng sắp tới với ĐT Thái Lan

Hi vọng về HLV Nishino trở lại công tác huấn luyện tại Thái Lan vừa được nhen nhóm khi mới đây chính phủ nước này chủ trương nới lỏng đối với một số đối tượng nhất định. Theo đó, kể từ ngày 1/7, họ cho phép những người làm nhiệm vụ đặc biệt hoặc chuyên gia được phép trở lại Thái Lan. Đương nhiên, vẫn phải chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch, trong đó có thực hiện cách ly 14 ngày.

Với chủ trương mới, FAT đang đề nghị Bộ ngoại giao Thái Lan để HLV Nishino nhập cảnh theo dạng “chuyên gia”. Nếu được chấp thuận, dự kiến ông Nishino sẽ trở lại xứ sở chùa vàng vào tháng 8 tới.

 

Thái Lan đang gặp khó tại vòng loại World Cup 2022

Theo quyết định trước đó của FAT, tháng 9 sẽ là thời điểm các giải quốc nội tái khởi động. Rõ ràng, đây là bất lợi cho các kế hoạch cuối năm của Thái Lan, đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 khi mà các cầu thủ có thể không đạt được phong độ, thể trạng tốt nhất.

Tại vòng loại World Cup 2022, Thái Lan đang đứng thứ ba của bảng G với 8 điểm, lần lượt kém 1 và 3 điểm so với Malaysia và Việt Nam. Nhằm hướng đến mục tiêu giành vé vào vòng cuối cùng, FAT sẽ tập trung lực lượng mạnh nhất bất chấp có thể chỉ mang đội hình trẻ tham dự AFF Cup 2020.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết