Tung hoành ở J-League, sao Thái Lan đặt mục tiêu sang châu Âu

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 19:48
3.4 /5 của 8 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông mới đây, tiền vệ của ĐT Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã bày tỏ tham vọng được thi đấu tại châu Âu trong tương lai sau khi tung hoành ở sân chơi J-League.

Chanathip đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Consadole Sapporo tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League). Anh là trụ cột của CLB này đồng thời đã lọt vào đội hình tiêu biểu ở giải đấu cao nhất tại xứ sở mặt trời mọc trong quá khứ.

Chính vì thế, chia sẻ mới đây với Soccer King, ngôi sao Thái Lan không hề giấu diếm tham vọng được thử sức thi đấu tại châu Âu trong quãng thời gian tới, như những gì mà Đoàn Văn Hậu đang có may mắn được trải qua ở màu áo SC Heerenveen.

Nói về tham vọng này của mình, Chanathip khẳng định: “Chắc chắn là tôi muốn thử sức ở châu Âu nếu có cơ hội. Vấn đề là chúng ta cần thời gian để chuẩn bị cho bất cứ sự thay đổi nào.

Nếu tôi thành công, chứng tỏ tiềm năng của cầu thủ Thái Lan đủ sức thi đấu tại châu Âu. Điều đó cũng dẫn tới cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thử sức nhiều hơn”.

Sau khi thi đấu thăng hoa tại J-League

Rõ ràng, để có thể thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu, Chanathip vẫn sẽ cần phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt về vấn đề thể lực. Dù vậy, tiền vệ Thái Lan cũng rất tự tin vào khả năng của bản thân. Anh nhấn mạnh:

“Cũng giống khi tôi đặt chân đến Nhật Bản, tôi không biết trừ khi tôi thử sức. Có điều chắc chắn rằng tôi còn rất nhiều điều phải cải thiện, phải học hỏi và không nên bỏ lỡ cơ hội trau dồi bản thân khi đến châu Âu”.

Chanathip đặt mục tiêu tới với trời Âu trong tương lai

Nếu có thể vươn tới trời Âu, Chanathip chắc chắn sẽ là niềm tự hào của bóng đá Thái Lan, giống như Văn Hậu ở Việt Nam. Dù cho cầu thủ gốc Thái Bình không được thường xuyên thi đấu tại đội một song anh vẫn ghi dấu ấn trong màu áo đội trẻ Jong Heerenveen.

Quan trọng hơn, sau quãng thời gian ăn tập tại Hà Lan, Văn Hậu đã có những phát triển rõ rệt, cả về chuyên môn lẫn yếu tố thể lực. Đó là điều mà các cầu thủ Đông Nam Á luôn rất khao khát và cần có ở những chuyến đi tới châu Âu - nền bóng đá phát triển nhất thế giới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam