Quên Man City và Liverpool đi, Chelsea mới là niềm hy vọng của nước Anh ở cúp C1

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 10:48
2.8 /5 của 77 đánh giá

Chelsea vừa trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Anh lọt vào vòng bán kết cúp C1. Đó là thành công thực sự với đội bóng này. Với những gì đã thể hiện, họ chứ không phải Man City hay Liverpool mới là niềm hy vọng ở đấu trường châu lục.

Trước khi cúp C1 châu Âu 2020/21 bắt đầu, người hâm mộ bóng đá Anh đặt niềm tin nhiều ở Liverpool hay Man City bởi lẽ, họ là những CLB được xem là ổn định bậc nhất tại xứ sương mù. Trong khi The Kop là đương kim vô địch nước Anh thì Man xanh sở hữu dàn cầu thủ vào hạng tốt nhất tại châu Âu.

Chelsea hay MU thực tế không được đặt quá nhiều hy vọng dù có những bổ sung đáng giá trong mùa hè. Tuy nhiên, sau tất cả mọi thứ diễn ra, The Blues đang có thấy họ mới xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục.

Ngay cả khi chẳng có được sự ổn định dưới thời Frank Lampard, Chelsea vẫn dễ dàng giành ngôi nhất bảng để đoạt vé đi tiếp. Bất chấp dàn sao bom tấn không phải lúc nào cũng tỏa sáng song The Blues luôn có những cái tên khác xuất hiện đúng lúc để giúp đội bóng giành các chiến thắng quan trọng.

Man City hay Liverpool được xem là các lá cờ đầu của bóng đá Anh ở cúp C1 

Olivier Giroud, Mount là những cầu thủ như thế. Ngày Lampard bị sa thải, Tuchel lên thế chỗ, fan hâm mộ Chelsea tự tin về hành trình tại đấu trường châu Âu. Nhìn vào chặng đường định mệnh như “chân mệnh thiên tử” tái hiện mùa giải 2011/12, mọi người yêu màu xanh của thành London lạc càng trở nên lạc quan hơn về cơ hội tiến xa ở giải đấu.

Quả thực, Chelsea không khiến cho những ai yêu mến họ phải thất vọng. Dù phải chạm trán Atletico - đội bóng chắc chắn với lối chơi phòng ngự hay FC Porto - CLB đã loại Juventus của Ronaldo, thầy trò Tuchel đều biết cách để giành các chiến thắng quan trọng và lần đầu tiên sau 7 năm góp mặt ở vòng bán kết cúp c1 châu Âu. 

Họ có thể không phải là đội bóng duy nhất làm được điều đó trong mùa giải này nhưng hoàn toàn xứng đáng là niềm hy vọng lớn nhất với bóng đá Anh. Nói như thế không có nghĩa là hạ thấp Man City hay Liverpool song nếu nhìn vào những gì thể hiện, Chelsea cho người ta cảm giác rằng họ chắc chắn và hiệu quả hơn các đội bóng còn lại tại xứ sương mù.

Nhưng sau những gì diễn ra, Chelsea đang cho thấy họ xứng đáng hơn với kỳ vọng ấy 

Liverpool đang loay hoay về thứ phong độ mang 2 từ “ổn định”. Việc mất quá nhiều các trung vệ trụ cột trong khi những ngôi sao như Alexander-Arnold hay Mane thi đấu trồi sụt khiến Lữ đoàn đỏ thực sự gặp khó. Họ vẫn còn cơ hội để nghĩ về tấm vé đi tiếp nhưng sau thất bại 1-3 trước Real trên đất TBN, hy vọng đó của The Kop đã giảm đi nhiều. Ngay cả khi có đi đến vòng bán kết, Liverpool với quá nhiều sơ hở khó mà “vượt qua” được Chelsea.

Man City không mất trụ cột như Lữ đoàn đỏ, thậm chí, trong tay Pep Guardiola còn là cả một “dải ngân hà” với toàn các ngôi sao sáng giá. Nhưng bao mùa giải qua, The Citizens luôn ám ảnh bởi lời nguyền 4 mùa liên tiếp dừng bước trước ngưỡng cửa của vòng bán kết.

Không phải Man City không hay mà bởi các chân sút đội bóng này liên tục bỏ lỡ những cơ hội mà đáng ra họ phải chuyển hóa thành bàn thắng. Sự phung phí nơi hàng công, một chút sơ sẩy tại hàng thủ khiến The Citizens bao mùa giải qua đã ôm hận. Man City đang có lợi thế trước Dortmund nhưng ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra tại Signal Iduna Park.

Thầy trò Tuchel đang có những trận đấu vô cùng hiệu quả 

Chelsea không được đánh giá cao như Liverpool hay Man City song bù lại, họ có sự lầm lì đáng sợ. Người ta cứ mải mê nói nhiều về chuyện các tân binh hàng công đội bóng này mãi chẳng thể tỏa sáng mà quên mất rằng đại diện thủ đô London còn đó nhiều ngôi sao khác biết lên tiếng đúng thời điểm để giúp CLB giành chiến thắng.

Chelsea không có lối chơi thực sự hoa mỹ như Man City, không pressing cường độ cao như Liverpool nhưng cái họ có là sự hiệu quả và tính chắc chắn - đó là thứ mà 2 CLB chưa thể duy trì vào thời điểm này. Tất nhiên, The Blues đã thua trước Porto tại lượt về cúp C1 nhưng bàn thắng ấy đến vào lúc thời gian coi như đã cạn với đại diện BĐN.

Tuchel có thừa sự già dơ để giúp CLB có được các kết quả tốt vì người đàn ông ấy mùa trước từng đưa PSG đến trận chung kết giải đấu này. Khả năng chọn người, gửi niềm tin của vị chiến lược gia người Đức trong từng màn so tài là hoàn toàn hợp lý.

Và tiến tới vòng bán kết cùng hành trình sẽ còn xa hơn 

Truyền thông nói nhiều về việc PSG sẽ là ứng viên cho ngôi vô địch hay hẹn gặp Man City hoặc Real tại chung kết nhưng thực tế, một đội bóng ít được đề cao như Chelsea biết đâu mới là cái tên thực sự nguy hiểm.

Sau tất cả những gì diễn ra, Chelsea đang cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng để góp mặt tại bán kết và thậm chí là tiến xa ở giải đấu này. 8 lần vào đến vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất ở cúp C1 - thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Anh, điều đó minh chứng cho bản lĩnh dạn dày của Chelsea.

So với Liverpool hay Man City, The Blues đang có sự “lạnh lùng” nguy hiểm và vì thế, họ là niềm hy vọng lớn nhất tại đấu trường châu Âu cấp CLB.

Video highlight Chelsea vs Porto - tứ kết lượt về cúp C1

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.