Chelsea nhận số tiền siêu khủng sau tấm vé bán kết Champions League

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 15:55
3.3 /5 của 4 đánh giá

Chelsea đã chính thức góp mặt tại bán kết Champions League mùa giải năm nay. Không chỉ có thế, đội bóng này còn vừa đón nhận một tin vô cùng vui liên quan đến tiền thưởng của giải đấu.

Mới đây, Chelsea đã xuất sắc vượt qua FC Porto với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận để ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League năm nay. Với việc đã có được 2 bàn thắng trong trận lượt đi nhờ công của Mason Mount và Ben Chilwell, Chelsea chơi khá ung dung ở màn tái đấu lượt về.

Mặc dù đã để thủng lưới ở phút 90+4 sau cú móc bóng siêu phẩm của Taremi, thế nhưng chừng ấy là chưa đủ để ngăn đại điện đến từ tây London giành lấy tấm vé vào chơi ở trận bán kết. Đối thủ của họ sắp tới sẽ là đội thắng trong cặp đấu Liverpool và Real Madrid sắp sửa diễn ra.

Siêu phẩm của Taremi là không đủ để Porto loại Chelsea

Ngay sau khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải đấu lần này, Chelsea như được nhân đôi niềm vui sau khi biết được số tiền thưởng siêu khủng mà mình sẽ nhận được.

Cụ thể, đội bóng nào lọt vào bán kết của Champions League sẽ nhận được số tiền 12 triệu euro. Con số này tương ứng với loạt trận tứ kết là 10,5 triệu và vòng 1/16 đội là 9,5 triệu euro.

Như vậy tính ra, Chelsea sẽ thu về số tiền cực kỳ khủng từ Champions League sau khi mùa giải năm nay hạ màn bất chấp có lọt vào trận đấu cuối cùng hay không. Nếu tiếp tục ghi danh mình vào trận chung kết, số tiền mà đội bóng này có thể nhận được tương ứng với quán quân và á quân là 19 và 15 triệu euro.

Số tiền mà Chelsea nhận được sau khi lọt vào bán kết Champions League

Mùa giải vừa qua, với danh hiệu vô địch Champions League, Bayern Munich đã thu về 82,45 triệu euro và khoảng 32 triệu euro nhờ hệ số xếp hạng.

Ngoài ra với việc góp mặt tại Siêu Cúp châu Âu, đội bóng nước Đức cũng bỏ túi thêm 3,5 triệu euro. Tổng cộng, Bayern đã thu về 117,95 triệu cho chức vô địch Champions League mùa vừa rồi.

Đây rõ ràng là những con số tiền thưởng vô cùng béo bở và đó có thể bổ sung một khoản lớn cho ngân sách của đội bóng. Trong tình cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại châu Âu, việc quỹ tiền của CLB được tăng lên có thể giúp Chelsea hoạt động tích cực hơn trên TTCN.

Xem thêm: Lịch thi đấu Champions League

Hiện tại, Chelsea đang nhắm tới hàng loạt cái tên “số má” nhằm nâng cấp và cải thiện đội hình ở mùa giải năm sau. Erling Haaland, Declan Rice hay Jose Gimenez đang lọt vào tầm ngắm của The Blues.

Bình luận bài viết