3 điều đáng chờ đợi ở màn tái đấu Liverpool vs Real Madrid

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 13:26
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool sắp sửa có màn tái đấu được dự báo khó khăn trước Real Madrid. Ở trận lượt đi, The Kop đã thất thủ 1-3 trước đại diện La Liga.

Tới đây, Liverpool sẽ trở lại sân nhà Anfield để tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ trận tứ kết lượt Champions League. Đây là trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn đối với đại diện nước Anh khi mà The Kop đang chịu thiệt thòi rất lớn sau trận lượt đi.

Cụ thể, Lữ đoàn đỏ đã để đối thủ nã tới 3 bàn vào lưới và chấp nhận thua trận với tỷ số 1-3. Điều này buộc lòng HLV Jurgen Klopp cùng các học trò phải có được chiến thắng với cách biệt đủ lớn để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay. Đây gần như là cứu cánh cuối cùng của Lữ đoàn đỏ trong một mùa giải mà đội bóng này đã sa sút thảm hại.

Liverpool đã thất thủ 1-3 trước Real ở lượt đi

Tuy vậy, nói gì thì nói, cơ hội để Liverpool lật ngược lại thế cờ không phải là không có. Real trong chuyến hành quân tới Anh lần này cũng sứt mẻ nghiêm trọng về mặt lực lượng.

Zidane đã mất nguyên bộ đôi trung vệ Sergio Ramos – Raphael Varane vì chấn thương và Covid-19. Hậu vệ cánh phải Lucas Vazquez cũng được xác định nghỉ hết mùa vì chấn thương gặp phải trong trận El Clasico vừa qua.

Mặc dù cả hai đội đều không có được trong tay những quân bài ưng ý nhất, thế nhưng cặp đấu này vẫn rất đáng được chờ đợi, chí ít là từ hai chiến lược gia, hai phong cách thi đấu và cả những cầu thủ trên sân.

Đội hình xuất phát của Klopp

Jurgen Klopp đã có một quyết định có thể coi là sai lầm chí mạng ở trận lượt đi khi quyết định tung Naby Keita đá chính thay thế cho Thiago ở khu vực giữa sân.

Cựu cầu thủ của RB Leipzig gần như mất hút trong đội hình của The Kop và tỏ rõ sự chậm chạp trong việc theo kịp nhịp độ của trận đấu. Keita đã không thể đem đến sự chắc chắn cần thiết cho hàng thủ của mình khi để Real Madrid ghi liên tiếp hai bàn trong 35 phút đầu tiên.

Rất nhanh sau đó, Klopp đã nhận ra sai lầm của mình và ông không ngần ngại đưa ra những sự thay đổi. Thiago được tung trở lại sân để thay thế cho Keita và ngay lập tức giúp tuyến giữa của The Kop lấy lại được sự thăng bằng.

Thiago sẽ giúp Liverpool đòi lại quyền kiểm soát tuyến giữa?

Cầu thủ người Tây Ban Nha cho thấy sự điềm tĩnh và đẳng cấp của một cái tên hàng đầu. Không chỉ có thế, quãng thời gian thi đấu trong màu áo của Barca cũng giúp Thiago phần nào am hiểu về Real Madrid.

Chính bởi lẽ đó, khả năng rất cao cựu sao Bayern Munich sẽ được điền tên trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ vùng Merseyside trước Real Madrid trận này.

HLV Klopp kỳ vọng khả năng cầm trịch và điều tiết nhịp độ trận đấu của Thiago sẽ giúp Liverpool làm chủ được tuyến giữa.

Nếu có thể hiện thực hóa được điều này, đội chủ sân Anfield có thể có quyền hy vọng về một thế trận khởi sắc hơn khi mà đối đầu với họ bên kia là bộ ba trứ danh của Kền kền trắng: Luka Modric – Casemiro – Toni Kroos.

Hàng tiền vệ của Real Madrid tại Anfield

Như vừa nhắc ở bên trên, Real thực sự là một trong những đội bóng ở châu Âu sở hữu một hàng tiền vệ toàn diện và đẳng cấp thời điểm hiện tại.

Với việc bộ ba Casemiro, Luka Modric và Tony Kroos xuất hiện ở khu vực giữa sân, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thể tự tin trong việc kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Casemiro sẽ đóng vai trò như một máy quét ngăn chặn các đường lên bóng của Liverpool trong khi Kroos và Modric làm nhiệm vụ điều tiết và phân phối bóng.

Luka Modric sẽ lại tỏa sáng trước The Kop

Tony Kroos đã kết thúc trận đấu lượt đi với tỷ lệ chuyền chính xác là 91%, thực hiện 1 cú sút, 1 pha tắc bóng và 4 đường chuyền có tính quyết định. Luka Modric cũng là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong việc ngăn chặn những nỗ lực phản công của Liverpool.

Cuối cùng, cả hai cầu thủ đều kết thúc trận đấu tuyệt vời với mỗi người một pha kiến ​​tạo. Cặp đôi này của Real đã cho thấy lý do tại sao họ được coi là một trong những cặp tiền vệ tốt nhất ở châu Âu xuyên suốt những năm qua

Liệu rằng sự chờ đợi về khả năng tỏa sáng của hai cái tên này có được tiếp diễn trong trận đấu lượt về?

Liverpool sẽ làm nên chuyện?

Liverpool đã từng có rất nhiều những màn lội ngược dòng một cách khó tin và NHM đội bóng này có thể vin vào đó để tin vào một cơn địa chấn mới ngay trên thánh địa Anfield. Quỷ đỏ vùng Merseyside hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ màn trình diễn kinh điển của họ trước Barca vào năm 2019.

Barca khi ấy đã dẫn trước 3-0 ở lượt đi nhưng Liverpool đã tạo ra một màn trình diễn vô cùng ấn tượng để đánh bại đội khách 4-0 ở trận lượt về để giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Liverpool có quyền mơ về một cú lội ngược dòng trước Real

Người Liverpool ắt hẳn đang rất trông đợi về một cú lật ngược thế cờ như cái cách họ từng đánh bại một đại diện hùng mạnh khác đến từ La Liga năm 2019.

2 bàn thắng và không để thủng lưới thêm là đủ để sử sách ghi lại hành trình của The Kop. Dĩ nhiên đó là câu chuyện của trận đấu sắp tới và người ta có quyền để trông chờ điều đó sẽ lại được tái lập.

Bình luận bài viết