Liverpool vs Real: Nhiệm vụ bất khả thi tại Anfield?

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 13:32
3.5 /5 của 2 đánh giá

Liverpool cần một ngày thi đấu chói sáng trước Real Madrid đêm nay. Nhưng nhìn cách Kền kền trắng đả bại The Kop ở trận lượt đi, không nhiều người nghĩ tới một phép màu tại Anfield.

Đêm nay (14/4), Liverpool sẽ tiếp đón Real Madrid ở trận lượt về Tứ kết cúp C1 châu Âu. Sau khi để thua 1-3 trên đất Tây Ban Nha, các học trò của HLV Jurgen Klopp cần ghi ít nhất 2 bàn và không để lọt lưới nếu muốn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Người hâm mộ The Kop mong mỏi đội bóng sẽ lại tạo nên kỳ tích như cách đây 2 mùa giải. Khi đó, Lữ Đoàn đỏ để thua Barca 3-0 ở bán kết lượt đi nhưng lật ngược tình thế bằng thắng lợi ‘điên rồ’ 4-0 trong trận lượt về cũng tại sân nhà Anfield để tiến vào chung kết.

Liverpool đối mặt thử thách nan giải trước Real Madrid dù được chơi trên sân nhà

Dẫu vậy, Liverpool của hiện tại không còn là thế lực hùng mạnh như trước. Lối chơi dần bị bắt bài cũng như sự thiếu vắng các trụ cột khiến đội bóng vùng Merseyside bết bát tại Ngoại hạng Anh và trở nên yếu thế hơn tại đấu trường châu Âu.

Thất bại 1-3 trước Real Madrid ở lượt đi cho thấy rõ sự đi xuống của nhà vô địch châu Âu mùa 2018/19, nhất là trước Los Blancos – đội bóng giàu thành tích nhất Champions League. Có thể nói, không nhiều người nghĩ tới một phép màu tại Anfield ở cuộc so tài rạng sáng mai.

Nhiệm vụ phải ghi ít nhất 2 bàn và giữ sạch lưới sẽ là thử thách nan giải với Liverpool. Trước thắng lợi ngược dòng 2-1 Aston Villa mới đây, The Kop mới chỉ ghi được 1 bàn sau 7 trận gần nhất tại Anfield ở giải Ngoại hạng Anh. Thành tích sân nhà thất vọng và sự bế tắc của hàng công là điều HLV Jurgen Klopp vô cùng trăn trở.

Diogo Jota và Mohamed Salah vẫn sẽ là niềm hi vọng của Liverpool trên hàng tiền đạo. Nhưng đứng trước hàng thủ được tổ chức kỷ luật của Real, không dễ để 2 ngôi sao này tìm thấy nhau, nhất là khi các vệ tinh xung quanh họ vẫn chưa thực sự tìm được chính mình.

Liệu có một phép màu nữa xảy ra ở Anfield?

Trong khi đó, sau khi hạ gục The Kop ở trận lượt đi, Real Madrid một lần nữa cho thấy kinh nghiệm và sự lọc lõi của họ trong các trận cầu lớn khi đánh bại Barca đang thăng hoa một cách thuyết phục.

Dù tổn thất lực lượng trầm trọng vì chấn thương và Covid-19, nhưng với tài thao lược của HLV Zinedine Zidane, ông vẫn biết cách để giúp Kền kền trắng giành chiến thắng. Quả là khó khăn để Liverpool có thể giành chiến thắng trước một Real đang vào phom với lối chơi đầy toan tính nhưng rất hiệu quả.

Trước thềm trận đại chiến, HLV Jurgen Klopp khích lệ tinh thần các cầu thủ bằng tuyên bố tự tin: ‘Khi bị dẫn trước 3-1, có vẻ như bạn không còn nhiều thứ để mất, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa. Kết quả cho thấy Real Madrid chơi tốt hơn chúng tôi, nhưng đó chỉ là một lượt của cuộc chiến’

‘Nếu tạo ra nhiều tình huống tấn công hơn những gì đã làm ở Madrid, chúng tôi có thể đạt mục tiêu. Chúng tôi không thể coi lội ngược dòng là điều hiển nhiên, đặc biệt là khi không có khán giả trên khán đài. Vì thế, chúng tôi sẽ tạo ra bầu không khí của riêng mình, với thứ bóng đá của riêng mình’.

Cùng chờ xem Liverpool có thể một lần nữa tạo nên địa chấn tại Anfield, hay sẽ chẳng có phép màu nào xảy ra khi nhiệm vụ trước Real Madrid đã là bất khả thi.

Trận đấu giữa Liverpool và Real Madrid sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng mai (15/4).

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.