VIDEO: Chelsea nâng cao Cúp C1, khép lại mùa giải đáng nhớ

Chủ Nhật, ngày 30/05/2021 - 05:26
5 /5 của 3 đánh giá

Chelsea đã chính thức trở thành tân vương châu Âu đầy kịch tính, trong một mùa giải đầy đáng nhớ với rất nhiều biến động.

Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz và bản lĩnh thi đấu kiên cường đã giúp Chelsea đánh bại Man City ở trận chung kết Champions League 2020/21, qua đó sở hữu chiếc Cúp C1 thứ hai trong lịch sử trong một mùa giải đầy đáng nhớ.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều fan hâm mộ The Blues cũng không tin rằng đội bóng con cưng có thể lên đỉnh châu Âu khi nửa xanh thành London khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng chật vật dưới thời HLV Frank Lampard.

Khoảnh khắc Chelsea nâng cao chiếc cúp bạc Champions League danh giá

Chỉ từ khi HLV Thomas Tuchel tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge vào giữa mùa, những tín hiệu lạc quan mới đến với Chelsea. Họ lọt vào chung kết FA Cup và trở thành Á quân, kết thúc Ngoại hạng Anh trong Top 4 và giờ đây là vô địch Champions League.

Trước trận chung kết với Man City, Chelsea cũng không có được phong độ tốt khi thất bại trước Leicester City ở chung kết FA Cup, rồi thua bạc nhược Aston Villa để mất cơ hội tự quyết vào Top 4. Dẫu vậy, màn trình diễn trước The Citizens rạng sáng nay đã trở lại là những tốt nhất của đoàn quân Thomas Tuchel.

Đây là mùa giải vô cùng đáng nhớ với The Blues

Kiên trì, lì lợm và phản công sắc sảo, Chelsea đã khiến Man City thua tâm khục phẩu phục. Tính ra trong mùa giải năm nay, The Blues đã hạ đội chủ sân Etihad tới 3 trên 4 lần chạm trán (1 Ngoại hạng Anh, 1 bán kết FA Cup, 1 chung kết Cúp C1) và chỉ thua 1 trận đầu mùa.

HLV Tuchel cho thấy ông nắm bắt chiến thuật của Pep Guardiola thế nào và đưa ra phương án đối phó vô cùng hợp lý. Chiếc Cúp bạc Champions League là phần thưởng rất xứng đáng cho nỗ lực của thầy trò chiến lược gia người Đức ở mùa giải năm nay.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.