Cựu sao Chelsea bất ngờ đặt niềm tin vào Timo Werner

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 08:19
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea và Man City chuẩn bị bước vào trận chung kết cúp C1 châu Âu. Cựu cầu thủ của the Blues, Joe Cole đã chỉ ra ngôi sao sẽ giúp đội bóng cũ hạ gục Man City.

Chelsea đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 trong lịch sử lên ngôi vô địch ở cúp C1 châu Âu. Trước đó, the Blues đã làm được điều này vào năm 2012. Mặc dù vậy, để có thể hiện thực hóa tham vọng này, thầy trò Thomas Tuchel cần phải vượt qua một Man City đang rất hưng phấn sau khi chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2020/21. 

Đánh bại the Citizens luôn luôn là một thách thức với mọi đội bóng trên thế giới ở thời điểm này. Ngay cả khi đã đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola trong cả 2 lần gần nhất 2 đội chạm trán thì Chelsea cũng không được phép chủ quan. Trận chung kết C1 diễn ra ở Porto (2h00, 30/5) chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất khác biệt. 

Timo Werner chơi hay trong 2 lần gần nhất Chelsea đối đầu Man City

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Man City và cũng là để vô địch C1, Tuchel cần những khoảnh khắc lên tiếng của các ngôi sao. Mới đây, cựu cầu thủ của Chelsea, Joe Cole đã chỉ ra cái tên mà anh tin tưởng rằng sẽ trừng phạt Man City ở trận chung kết.

“Timo Werner là khắc tinh của lối chơi mà Guardiola theo đuổi. Không có hệ thống nào là không thể bị xuyên phá. Nếu bạn có cách tiếp cần đúng đắn thì chỉ với 1,2 đường chuyền rồi sau đó tận dụng sự bùng nổ của Werner. Khi đó, những bước chạy thông minh của cậy ấy sẽ phát huy tác dụng. Hãy rình rập và bạn sẽ có khoảng trống trong trận đấu, đó là thời điểm tốc độ của Werner sẽ trừng phạt Man City”

“Vì vậy, Timo Werner sẽ là cái tên tôi chọn. Cậu ấy sẽ là cầu thủ khiến Man City phải ôm hận”, Cole nói.

Joe Cole tin tưởng Timo Werner sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Man City

Thực tế niềm tin mà Cole đặt vào Werner là không phải không có cơ sở. Trong cả 2 chiến thắng gần nhất của Chelsea trước Man City, Werner đều đóng vai trò chủ chốt. Ở trận bán kết cúp FA, tiền đạo người Đức chính là người đã tung ra đường chuyền quyết định để Hakim Ziyech ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó dập tắt tham vọng “ăn 4” của Man City.

Ở lần tái đấu không lâu sau đó tại giải Ngoại hạng Anh, Werner tiếp tục là người có đường căng ngang để Marcos Alonso ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa mỗi khi đối đầu Man City, tiền đạo 25 tuổi hoàn toàn có thể là cái tên giúp Chelsea vượt qua những khó khăn ở trận chung kết cúp C1. 

Bình luận bài viết