Chinh ơi! Hãy “đen” hơn nữa

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 11:18
5 /5 của 1 đánh giá

Để đối thủ gỡ hòa và đánh mất chiến thắng sau trận chung kết lượt đi. Trong cơn tiếc nuối, nhiều cổ động viên đã tìm Đức Chinh như một nơi để xả cơn giận. Nhưng, chúng ta không cần phải bảo vệ Đức Chinh, đó là sự khắc nghiệt của cuộc sống. Hãy để Chinh tự vượt lên để khẳng định mình.

Tham khảo thêm:

Trong bóng đá, luôn có những thời khắc đen tối với từng cầu thủ. Khi phong độ không tốt, hoặc chỉ đơn giản là một vận đen kéo dài, những cú sút dù cẩn thận đến mấy cũng đều trở nên vô duyên. Không chỉ Đức Chinh, mà ngay cả những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Ronaldo hay Salah cũng đều đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Không phải họ không muốn ghi bàn, chỉ là có gì đó vào thời khắc nào đó, bàn thắng đã vô tình xa lánh họ.

Với độ tuổi 21, Đức Chinh là một tiền đạo giỏi

Đức Chinh là một cầu thủ trẻ. Năm nay mới có 21 tuổi, dù đã được kinh qua các đội trẻ trong vài năm qua ở những cấp độ khác nhau, nhưng chưa thể đòi hỏi một chàng trai 21 tuổi bản lĩnh và đĩnh đạc như một người đàn ông 30 tuổi. Anh Đức, người mà chúng ta đang mang ra để so với Chinh hiện tại cũng đã từng có một giai đoạn còn trẻ khó khăn. Núp sau cái bóng của những người bạn, những người đàn anh để rồi tới khi gần 30 tuổi, bằng sự bền bỉ và cố gắng anh mới vươn lên tìm được chỗ đứng trong mắt người hâm mộ.

Đức Chinh là một tiền đạo giỏi. Ít nhất là ở lứa tuổi của mình, khó ai có thể so sánh với Chinh. 21 tuổi, Chinh đã dự World Cup U20 thế giới, đá chính ở đội U23, có mặt ở tuyển Quốc gia. Bao nhiêu chàng trai 21 tuổi làm được như vậy ? Chinh đến với AFF bằng thực lực của mình. Khi người ta trách Chinh để lỡ nhiều cơ hội, người ta quên mất cơ hội đó từ đâu mà ra. Chinh, bằng tốc độ, sự xông xáo, khả năng càn lướt và nhạy cảm vị trí của mình thường đặt mình vào vị trí tốt để nhận bóng. Cho tới giờ, trong 3 tiền đạo đá cao nhất của thầy Park, dù Chinh được ra sân ít nhất thì số lần đứng trước những cơ hội rõ rệt của Chinh lại là nhiều nhất. Phải chăng, đó chỉ là ngẫu nhiên ?

Khi Chinh băng lên rất nhanh từ phía sau để giành bóng và lao thẳng về phía khung thành đội bạn. Trung vệ Nazirul Hashim đã phải hoảnh sợ mà xoạc bóng từ phía sau chấp nhận một thẻ vàng để tránh một tình huống nguy hiểm. Một tình huống mà tất cả những điểm mạnh nhất của Chinh “Đen” đã được bộc lộ. Nhưng sau đó Chinh đã phải lăn lộn ôm chan đau đớn. Đó chính là bóng đá. Không phải lúc bạn chơi tốt đã được hưởng thành quả.

Những bàn thắng cũng vậy. Nếu cứ sút là vào, thì chúng ta chắc hẳn đã đàn áp tất cả các đối thủ với những tỉ số bằng các set tennis rồi chứ không cần đến Chinh nữa. Có thể chúng ta trách Chinh vì những pha dứt điểm hơi vội vàng làm cho quả bóng đi chưa thực sự chính xác như mong muốn, nhưng chắc chắn Chinh cũng tiếc nuối những pha bóng đó còn hơn chúng ta. Nhưng đừng bảo vệ và bao bọc Chinh. Chinh còn trẻ, em cần vấp ngã để trưởng thành. Em cần nhớ những sai lầm hôm nay để tiến bộ và em cũng cần học cách đối mặt với dư luận. Em sẽ sớm hiểu rằng những người trách mắng em hôm nay cũng sẽ là những người đã và sẽ tung hô em một ngày nào đó. Là một ngôi sao, em phải biết cách đối diện với họ.

Đức Chinh cần đứng dậy ngay nơi mình ngã xuống

Là một người đàn ông. Em sẽ phải đứng dậy ngay nơi mình ngã xuống. Trước khung thành đối phương, Chinh đã làm nhiều người thất vọng thì cũng tại chính nơi đó, Chinh sẽ phải đứng dậy để khẳng định mình. Chinh biết điều đó. Đó là lý do Chinh đã dành thêm thời gian trên sân tập. Làm đúng rồi đó e. Hãy tự hoàn thiện mình, bền bỉ và nỗ lực. Thời gian trên sân tập sẽ cần nhiều hơn nữa, để trui rèn cho em những kỹ năng còn thiếu, để không bao giờ e phải bất ngờ vì một pha bóng nữa. Hãy để những pha dứt điểm trở thành bản năng và khi đó bàn thắng sẽ đến.

Nỗ lực, sẽ cần rất nhiều nỗ lực. Mồ hôi, sẽ cần thêm nhiều giọt mồ hôi. Và hãy để cho làn da của em thực sự đen sạm đi vì nắng gió. Để Chinh “đen” thực sự đen trên sân tập. Khi đó, không có vận đen nào có thể ám ảnh em trước cầu môn nữa. Bỏ qua những lời đàm tiếu không cần thiết, thứ gì không đánh bại được ta sẽ chỉ làm ta mạnh mẽ hơn. Hãy nhớ Salah, anh chàng tóc xù đã làm gì với những bàn thắng gần đây của mình. Anh ta không thèm ăn mừng, bởi đó là việc của người hâm mộ.

Long Win

Bình luận bài viết

Chức vô địch không dễ dàng

15-12-2018

90 phút trên sân Mỹ Đình đã trôi qua quá nhanh để nhường chỗ cho những cuộc ăn mừng bất tận trên khắp các nẻo đường đất nước. Nhưng trước đó, hãy cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu kiên cường trong trận chiến cuối cùng này.

Hãy bình tĩnh, chúng ta sẽ là người nâng cúp

15-12-2018

19h30 tối nay, trên sân vận động Mỹ Đình, trái bóng AFF sẽ được lăn lần cuối cùng ở giải đấu năm nay. Và trên bệ, chiếc Cúp vàng sẽ được đặt ở đó chờ những người xứng đáng nhất nâng cao nó. Một thời khắc, mà tất cả chúng ta đều mong chờ và tin tưởng sẽ thuộc về những chàng trai của mình.

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

15-12-2018

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.