UEFA “quay xe", chung kết Man City - Chelsea tại cúp C1 có thể diễn ra ở địa điểm ít ai ngờ

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 21:30
2.9 /5 của 4 đánh giá

Đang xuất hiện những thông tin cho rằng liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tổ chức trận chung kết cúp C1 tại London (Anh) thay vì Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, tổ chức này lại vừa quyết định có thể sẽ để trận Man City - Chelsea diễn ra với địa điểm bất ngờ.

Theo kế hoạch ban đầu, trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21 sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tuy nhiên, do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mới đây, chính phủ Anh đã liệt quốc gia này vào “danh sách đỏ" về việc cấm mọi người dân du lịch tới đây.

Trong bối cảnh ấy, với việc cả 2 đội bóng lọt vào trận đấu cuối cùng đều là các đại diện bóng đá Anh nên Thủ tướng Anh, Boris Johnson đã có những đề nghị với UEFA về việc tổ chức trận chung kết ở ngay tại xứ sương mù, cụ thể là sân vận động Wembley tại thủ đô London.

Điều này vừa giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19, vừa giúp Chelsea lẫn Man City hạn chế những hao tổn về mặt thể lực do không phải di chuyển quá nhiều. Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu lại vừa có quyết định gây bất ngờ với mọi fan hâm mộ.

Trận chung kết cúp C1 giữa Man City và Chelsea sẽ không diễn ra tại Istanbul hay London 

Cụ thể, theo nguồn tin từ Sky Sports (Anh), UEFA đang lên kế hoạch sẽ tổ chức trận chung kết giữa Chelsea và Man City ở thủ đô Lisbon (BĐN). Đây là địa điểm thực sự không ai nghĩ tới dù cho quốc gia này là nơi diễn ra các trận đấu của Champions League kể từ vòng tứ kết mùa giải 2019/20.

Quyết định từ UEFA sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Trên thực tế, BĐN đang là quốc gia phòng dịch Covid-19 khá tốt ở châu Âu vào thời điểm này nên thủ đô Lisbon hoàn toàn có thể tổ chức trận chung kết cúp C1. Dù vậy, điều ấy chắc chắn sẽ khiến cả Chelsea lẫn Man City đều không cảm thấy hài lòng.

Địa điểm được UEFA lựa chọn là thủ đô Lisbon (BĐN theo nguồn tin từ Sky Sports

Họ sẽ không muốn di chuyển quá nhiều để làm hao mòn về thể lực. Theo dự kiến, trận chung kết giữa 2 đội bóng Anh nói trên sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 30/5 (Theo giờ Việt Nam). Đó là trận chung kết cúp C1 toàn Anh thứ 3 trong lịch sử giải đấu này.

Video highlight Man City vs Chelsea - vòng 35 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.