Choáng với lịch thi đấu và lịch… cách ly của Văn Hậu

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 21:00
2.9 /5 của 58 đánh giá

Thời gian sắp tới sẽ không hề dễ dàng với Đoàn Văn Hậu, khi anh phải đối mặt với lịch thi đấu và lịch… cách ly vô cùng dày đặc.

Hiện tại, Văn Hậu đang hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội, chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Văn Hậu đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể ra sân tập cùng toàn đội.

Ở các buổi tập và đá nội bộ của đội tuyển Việt Nam vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC cho thấy sự thích nghi tốt, tăng dần khối lượng vận động. Đây là dấu hiệu tích cực cho sự trở lại của Văn Hậu sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương chấn thương. Văn Hậu không có nhiều cơ hội thể hiện mình thời gian qua, khi không được trọng dụng tại SC Heerenveen và gặp chấn thương khi trở lại Hà Nội FC.

Thời gian sắp tới sẽ không dễ dàng với cầu thủ quê Thái Bình, bởi lịch thi đấu phía trước của đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC vô cùng dày đặc.

Văn Hậu đang nỗ lực tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam

Ngày 26/5 tới, khả năng cao Văn Hậu sẽ cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE thi đấu 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022, từ ngày 7/6 tới 15/6. Về nước, toàn bộ thành viên của đội tuyển Việt Nam sẽ lập tức phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, theo quy định của Bộ Y tế và thêm 7 ngày theo dõi y tế tại nhà.

Tuy nhiên, do đội bóng chủ quản của Văn Hậu là Hà Nội FC phải thi đấu tại AFC Cup từ ngày 30/6 đến 6/7 tại một quốc gia trung lập, nên nếu về nước cùng đội tuyển, Văn Hậu không kịp dự AFC Cup theo lịch. Để Văn Hậu về nước hay từ UAE bay thẳng tới địa điểm thi đấu AFC Cup sẽ do Hà Nội FC thống nhất với VFF.

>>>Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ở trường hợp thi đấu AFC Cup, sau khi trở về, Văn Hậu sẽ tiếp tục cách ly tập trung và theo dõi y tế kéo dài 28 ngày, theo như quy định của Bộ Y tế đã nói ở trên. Kết thúc hành trình này, anh sẽ cùng Hà Nội FC tập luyện chuẩn bị cho V.League và Cúp quốc gia, dự kiến sẽ trở lại vào tháng 8, nếu dịch COVID-19 tại Việt Nam thời điểm đó được kiểm soát.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Văn Hậu và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại cuối cùng. Hà Nội FC có cơ hội lớn đi tiếp vòng 2 AFC Cup dự kiến tổ chức vào tháng 9 và tháng 10. Lúc đó, Văn Hậu tiếp tục có thêm 2 lần phải "tập trung trong nước - ra nước ngoài thi đấu - về nước cách ly tập trung" nữa.

Văn Hậu sẽ liên tục phải cách ly

Khi giai đoạn thi đấu và cách ly dài ngày này kết thúc, sẽ là lúc đội tuyển U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Văn Hậu là ngôi sao sáng nhất của đội, anh chắc chắn sẽ có suất đá chính chứ chưa nói đến việc được triệu tập.

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, vòng loại U23 sẽ diễn ra từ 23 đến 31/10 với 3 trận vòng bảng. U22 Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 1 và dự kiến đá vòng loại tại một quốc gia trung lập.

>>>Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Sau khi vòng loại giải U23 châu Á kết thúc, Văn Hậu và các đồng đội sẽ tiếp tục... cách ly tập trung. Chưa rõ thời điểm đó dịch COVID-19 tại Việt Nam có diễn biến ra sao, nếu khoảng thời gian cách ly vẫn là 21 ngày như hiện tại, Văn Hậu cùng các tuyển thủ U22 Việt Nam thậm chí còn không có thời gian tập luyện cho SEA Games 31. Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 21/11 đến 2/12. U22 Việt Nam đang là đương kim Huy chương Vàng nội dung bóng đá nam, vì vậy, áp lực thành tích dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là rất lớn.

Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ có tên đi UAE đá vòng loại World Cup

Ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc, AFF Cup sẽ khởi tranh, nơi Văn Hậu và các đồng đội tại đội tuyển quốc gia cũng đang là đương kim vô địch. Giải đấu này dự kiến kéo dài từ cuối năm 2021 tới đầu năm 2022. Nếu giải tiếp tục giữ thể thức đá sân nhà/sân khách, việc Văn Hậu và các tuyển thủ phải cách ly thêm vài lần là điều khó tránh khỏi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam