Chơi bế tắc, Real Madrid ôm hận trước CSKA Moscow

Thứ Tư, ngày 03/10/2018 - 05:16
5 /5 của 1 đánh giá

Việc thiếu vắng các trụ cột quan trọng cộng thêm lối chơi bế tắc trong suốt 90 phút đã khiến thầy trò Julen Lopetegui trải qua thêm một trận đấu thất vọng khi nhận kết quả đáng buồn trước CSKA Moscow.

Xem thêm:

CSKA MOSCOW 1-0 REAL MADRID

BÀN THẮNG

CSKA: Vlasic (2’)

 

Real hành quân tới xứ bạch dương khi thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Sergio Ramos, Marcelo ở hàng thủ hay Gareth Bale trên hàng công. Tuy nhiên, với đội hình gồm nhiều cái tên đẳng cấp khác, Kền kền trắng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Dù vậy, người hâm mộ ngay lập tức được chứng kiến lỗ hổng ở tuyến phòng ngự của Real khi họ mất đi 2 ngôi sao quan trọng. Ngay khi trận đấu mới trôi qua được hơn 1 phút, Carvajal cùng Varane đã có pha bọc lót không ăn ý, tạo điều kiện cho Vlasic dứt điểm tung lưới Keylor Navas, mở tỉ số trận đấu.

Real Madrid CSKA
Real thủng lưới từ sớm

Bị dẫn bàn từ sớm, nhà ĐKVĐ Champions League dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm pha lập công gỡ hòa. Tuy nhiên, mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm song sự vô duyên và kém sắc bén khiến cho Los Blancos cứ để các tình huống trôi đi trong tiếc nuối.

Hai pha bóng đáng chú ý nhất mà Kền kền trắng tạo ra ở 45 phút đầu tiên là cú dứt điểm trúng cột dọc của Casemiro cùng tình huống đánh đầu chạm xà ngang từ Benzema. Còn lại, họ bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ đội chủ nhà. Sợi dây liên kết giữa bộ ba VazquezBenzemaAsensio gần như là không có khi các tiền đạo này hoạt động tương đối đơn lẻ.

Hiệp một khép lại với thắng lợi tối thiểu cho CSKA. Bước sang hiệp hai, vẫn là thế trận chủ động của các vị khách, vậy nhưng, không một cầu thủ nào bên phía Real đủ khả năng tạo ra sự đột biến.

Real Madrid CSKA
Song không thể gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại

Kroos, Benzema liên tục thay nhau dứt điểm nhưng chẳng đem lại hiệu quả. Và dù cho đã tung vào sân cầu thủ hay nhất thế giới năm qua là Luka Modric cùng tân binh Mariano song Real vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Rốt cuộc, Kền kền trắng đành chấp nhận thất bại 0-1 ở xứ bạch dương, qua đó nhìn đối thủ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng. Đây rõ ràng là kết quả vô cùng đáng thất vọng với nhà ĐKVĐ bởi trong suốt 90 phút, họ kiểm soát bóng tới 75% và tung ra số cú sút hơn gấp 5 lần so với CSKA (26 với 5).

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04, Real có nhiều tình huống dứt điểm đến vậy mà chẳng thể ghi bàn tại Champions League. Đáng buồn hơn, Kền kền trắng trải qua trận thứ 3 liên tiếp không xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Lần gần nhất diễn ra thành tích tồi tệ ấy đã là từ tháng 1 năm 2007.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Roma đã thắng đậm Viktoria Plzen 5-0 trên sân nhà để vươn lên vị trí thứ 2, đẩy Real xuống dưới 1 bậc.

Đội hình thi đấu

CSKA: Akinfeev, Fernandes, Chernov, Becao, Nababkin, Bijol, Akhmetov, Vlasic, Dzagoev (Efremov,65’), Oblyakov (Kyrnats, 90+8’), Chalov (Sigurdsson, 78’)

Real: Navas, Carvajal (Odriozola, 43’), Varane, Nacho, Reguilon, Ceballos, Casemiro (Modric, 58’), Kroos, Vazquez (Mariano, 58’), Benzema, Asensio

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.