David Silva ghi bàn thắng muộn, Man City nhọc nhằn vượt ải Hoffenheim

Thứ Tư, ngày 03/10/2018 - 04:06
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Pep Guardiola trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trên nước Đức trước lối chơi quyết tâm từ đội chủ nhà. May cho họ, là đẳng cấp của các ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc để giúp The Citizens có được 3 điểm đầu tiên tại Champions League.

Xem thêm:

HOFFENHEIM 1-2 MAN CITY

BÀN THẮNG

Hoffenheim: Belfodil (1’)

Man City: Sergio Aguero (7’), David Silva (87’)

Với đội hình vượt trội, Manchester City nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ dù phải làm khách. Tuy nhiên, khi mà khán giả trên sân còn chưa ấm chỗ, khi mà các ngôi sao bên phía đại diện xứ sương mù còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì mảnh lưới của họ đã rung lên.

Ở giây thứ 40 của phút thứ 1, Demirbay có đường chuyền thông minh tạo điều kiện cho Belfodil di chuyển khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Ederson.

David Silva Man City
Aguero lập công

Bị dẫn bàn trước, City dồn lên tấn công và họ cũng chỉ mất 6 phút để tìm được bàn gỡ hòa. Sane có tình huống chạy chỗ nhạy bén rồi chuyền ngược lại để Aguero có mặt đúng lúc cân bằng tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó của hiệp một, 2 đội tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng. City nghiễm nhiên vẫn là CLB thi đấu chủ động hơn khi hết Sane, Aguero lại tới Silva, Sterling đe dọa khing thành đội chủ nhà. Dù vậy, Hoffenheim đôi khi cũng tạo ra các pha bóng làm hú vía cổ động viên The Citizens.

45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 1-1. Bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Guardiola đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số, dù vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ bên phía chủ nhà, các cầu thủ Man City đã gặp rất nhiều khó khăn.

David Silva Man City
Trước khi Silva ấn định chiến thắng kịch tính cho City

Sau hàng loạt các tình huống uy hiếp bất thành của Sane, Fernandinho hay Aguero, khi mà các cổ động viên đã nghĩ về một kết quả hòa thì Silva đã lên tiếng. Phút 87, tiền vệ người TBN có pha xoay trở khéo léo trong vòng vây các cầu thủ Hoffenheim trước khi nhanh chân dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Baumann, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ đành chấp nhận trận thua đáng tiếc trước đại diện xứ sương mù.

Đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Guardiola khi họ làm chủ trận đấu và kiểm soát bóng tới 67%. Số pha dứt điểm của The Citizens cũng nhiều hơn gấp đôi đối thủ (15 so với 6). Quan trọng hơn, đây là 3 điểm đầu tiên của nhà ĐKVĐ nước Anh tại Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu

Hoffenheim: Baumann, Akpoguma, Hoogma, Posch, Kaderabek, Grillitsch (Bittencourt, 82’), Demirbay (Hack, 89’), Brenet, Szalai (Kramaric, 54’), Joelinton, Belfodil

Man City: Ederson, Otamendi (Stones, 64’), Kompany, Laporte, Fernandinho, Sane, Walker, Gundogan (Bernardo Silva, 68’), David Silva, Aguero, Sterling (Mahrez, 75’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.