Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bị cáo buộc tham nhũng

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 06:50
3.5 /5 của 2 đánh giá

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới nhất đã bị các công tố viên Thụy Sĩ buộc tội. Cụ thể, họ cho rằng ông đã có sai phạm trong các giao dịch với người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ - Michael Lauber.

Các công tố viên đặc biệt của Thụy Sĩ đã mở vụ kiện hình sự với chủ tịch FIFA Gianni Infantino, liên quan đến các giao dịch với người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ - Michael Lauber.

Ông Gianni Infantino, chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đối diện nguy cơ hầu tòa chỉ một năm sau khi tái đắc cử.

Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng

Cơ quan công tố của Thụy Sĩ đã xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ Michael Lauber. Đôi bên được cho là có những cuộc họp bí mật và không hoàn toàn “trong sáng” vào năm 2016 và 2017 liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có việc tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Cả ông Infantino và ông Lauber đều phủ nhận mọi cáo buộc nhắm đến mình. Vào tháng trước, Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định không làm gì sai khi gặp ông Lauber. Theo ông, việc gặp người đứng đầu công tố liên bang là chuyện bình thường, những cuộc họp như vậy thường xuyên diễn ra trước đây. Mục đích của ông chỉ là cung cấp cho Thụy Sĩ những sự hỗ trợ cần thiết.

Ông Infantino khẳng định: "Việc gặp gỡ người đứng đầu công tố liên bang của Thụy Sĩ là việc làm hoàn toàn hợp pháp và điều đó không có gì bất thường."

Ông Infantino tất nhiên phủ nhận cáo buộc, khẳng định rằng mình làm việc hợp pháp

Ông Lauber và ông Infantino được cho là đã có 3 lần gặp mặt. Hồi tháng 3, ông Lauber bị xử phạt vì không trung thành, nói dối và vi phạm quy tắc ứng xử. Lauber cũng từng bị cắt giảm lương trong một năm vì những hành động chống người thi hành công vụ.

Infantino trở thành chủ tịch FIFA vào năm 2016, sau khi người tiền nhiệm Sepp Blatter bị buộc phải từ chức một năm trước đó, khi bị cáo buộc tham nhũng. Vào tháng 12 năm 2015, ông Blatter đã bị cấm tham gia trong tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 năm, sau đó giảm xuống còn 6 năm sau khi kháng cáo.

Lê Trang

Bình luận bài viết