Điểm tin bóng đá tối 28/7: Cúp Quốc gia tiếp tục dời lịch vì Covid-19, Real Madrid tính thanh lọc đội hình

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 19:12
4.1 /5 của 5 đánh giá

Real Madrid hiện đang lên kế hoạch cho cuộc đại tu đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp mở cửa. Roma hoàn toàn có thể mất Smalling nếu không đáp ứng được yêu cầu về giá cả của MU. Cúp Quốc gia tiếp tục phải dời lịch vì CLB Than Quảng Ninh phải tiến hành tự cách ly.

Chủ tịch Bayern cảm thấy không công bằng khi Qủa bóng vàng bị hủy

Tạp chí France Football mới đây đã tuyên bố hủy bỏ giải thưởng Qủa bóng vàng mùa này vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, chủ tich Bayern - Karl-Heinz Rummenigge đã tỏ ra không hề đồng tình với quyết định trên, nhất là trong bối cảnh chân sút chủ lực của Hùm xám – Robert Lewandowski đã có 1 mùa giải thăng hoa.

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được tổng cộng 51 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh vẫn có cơ hội gia tăng số bàn thắng vì còn thi đấu ở Champions League. Trong sự nghiệp, thành tích tốt nhất của anh trong cuộc đua giành Qủa bóng vàng là về đích thứ 4 vào năm 2015.

Thương vụ Smalling giữa MU và Roma có thể đổ vỡ vì 2 triệu bảng

Kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Roma theo dạng cho mượn từ MU, trung vệ Chris Smalling đã có những màn trình diễn ấn tượng. Điều này giúp anh được ban lãnh đạo đội chủ sân Olympico kích hoạt điều khoản mua đứt.

Tuy nhiên, hai đội bóng vẫn chưa thể thống nhất với nhau về mức giá. MU muốn số tiền 18,2 triệu nhưng Roma chỉ có thể bỏ ra 16,3 triệu bảng cho cầu thủ người Anh. Juventus, Napoli và Inter cũng đang theo dõi tình hình của thương vụ này.

Real Madrid tính bán hàng loạt cầu thủ, nhường chỗ cho những ngôi sao mới

Để bảo vệ chức vô địch La Liga vào mùa giải tới, HLV Zinedine Zidane sẽ cố gắng nâng cấp đội hình của Real Madrid và bán bớt những cầu thủ dư thừa. Borja Mayoral, Oscar Rodriguez, Mariano Diaz và Sergio Reguilon có thể nằm trong số những cầu thủ phải rời sân Bernabeu.

Số tiền nhận được từ việc bán các cầu thủ dư thừa sẽ được đội bóng thành Madrid sử dụng cho việc mua trung vệ Dayot Upamecano của RB Leipzig, tiền vệ Donny van de Beek của Ajax và Eduardo Camavinga của Rennes.

Real Madrid sẽ khó bán Bale vào mùa hè này, khi không có nhiều đội bóng thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ người xứ Wales. Hiện tại, anh đang nhận mức lương lên tới 350.000 bảng mỗi tuần.

VPF tuyên bố không bỏ V.League, gửi thông điệp đến các CLB

Trong 2 ngày vừa qua, 4 CLB là SLNA, Quảng Nam FC, DNH Nam Định, Thanh Hóa có đề nghị hủy giải V.League, trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC (đội đầu bảng), không có đội xuống hạng và đôn 2 đội từ hạng Nhất lên thi đấu mùa sau.

Tuy nhiên, Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF đã khước từ những đề nghị trên. Ông nói: “chúng tôi họp Thường trực BCH, xác định và tìm ra giải pháp để quyết tâm tổ chức. V.League và giải hạng Nhất chỉ không tổ chức giải trong trường hợp bất khả kháng, tức là Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền chính phủ không cho phép tổ chức thì mới dừng lại”

“Nếu như số đội đòi nghỉ tăng lên thì sẽ có cuộc nói chuyện. Nhưng chúng tôi nhấn mạnh, việc tổ chức giải không có lý do chính đáng thì không được. Tôi cho rằng trong nỗ lực của cả nước chung tay chống dịch Covid-19, thì phản ứng vừa rồi của một số đội là khá tiêu cực so với nỗ lực của chính phủ hiện nay”.

Hà Nội FC được chuyển lịch cúp quốc gia, HLV Bình Dương nổi đóa với VPF

Mới đây, VPF đã quyết định đưa các trận ở vòng tứ kết cúp quốc gia vào thi đấu. Lý do được đưa ra là bởi trong số 8 đội góp mặt không có SHB Đà Nẵng – địa phương đang phải giãn cách xã hội vì Covid-19.

Trước đó theo lịch dự kiến, Hà Nội FC sẽ phải gặp XSKT Cần Thơ vào ngày 31/7. Nhưng sau đó ban điều hành giải lại chuyển trận đấu này lại tới 2 ngày. Với HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương), việc đại diện thủ đô được chuyển lịch là điều rất khó chấp nhận. Thậm chí, ông còn cho rằng họ được VPF thiên vị.

Chia sẻ với truyền thông, vị chiến lược gia này khẳng định: “4 giờ sáng nay toàn đội Bình Dương mới về đến đại bản doanh. Toàn đội rất mệt, nhưng mệt hơn là nhận thông tin việc lịch đá tứ kết Cúp quốc gia của chúng tôi vốn là ngày 2/8 nhưng BTC sửa lại đá 1/8. Thật vô lý vì lịch ban đầu Hà Nội sẽ đá ngày 31/7 trong khi Bình Dương đá ngày 2/8”.

Cúp Quốc gia lại phải dời lịch vì Than Quảng Ninh bị cách ly

Vào ngày 26/7 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn về triển khai một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, toàn bộ người đến từ Đà Nẵng, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12.7.2020 đến nay, phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày.

Do ngày 18/7 vừa qua, CLB Than Quảng Ninh đã làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Vì thế, toàn bộ thành viên của đội Than Quảng Ninh phải tiến hành cách ly như yêu cầu của lãnh đạo tỉnh.

Ban Điều hành VPF đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu bốn trận tứ kết Cúp quốc gia. Lùi các trận tứ kết sang ngày 4,5/8. Cụ thể trận Bà Rịa - Vũng Tàu gặp TP. HCM và Viettel gặp Becamex Bình Dương đá ngày 4/8 còn trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh và Hà Nội gặp Cần Thơ diễn ra vào ngày 5/8.

Trường Giang

Bình luận bài viết