Điểm tin bóng đá sáng 31/7: Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng, Fulham vào chung kết play off lên hạng

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 06:23
4.8 /5 của 2 đánh giá

Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng, Fulham vào chung kết play off lên hạng là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá sáng 31/7.

Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng

Các công tố viên đặc biệt của Thụy Sĩ đã mở vụ kiện hình sự với chủ tịch FIFA Gianni Infantino, liên quan đến các giao dịch với người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ - Michael Lauber.

Cơ quan công tố của Thụy Sĩ đã xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ Michael Lauber. Đôi bên được cho là có những cuộc họp bí mật và không hoàn toàn “trong sáng” vào năm 2016 và 2017 liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có việc tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Chủ tịch FIFA bị cáo buộc tham nhũng

Fulham vào chung kết play off lên hạng

Nắm lợi thế dẫn 2-0 sau trận lượt đi dù phải đá trên sân của Cardiff City, Fulham tràn đầy sự tự tin ở trận lượt về. Nắm lợi thế sân nhà trong tay, đội bóng thành London chơi khá chủ động, tuy nhiên họ vẫn để Cardiff City đánh bại 1-2. Mặc dù vậy, kết quả này là đủ để Fulham lọt vào chung kết play off lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa sau, sau khi thắng chung cuộc 3-2. Ở trận chung kết diễn ra vào ngày 5/8, họ sẽ gặp Brentford, đội bóng trước đó đã thắng Swansea sau 2 lượt trận.

VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Nhật Bản

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), ngày 1/4/2019, huấn luyện viên người Nhật Bản Ijiro Akira có mặt tại Việt Nam và đặt bút ký hợp đồng làm việc với LĐBĐVN với thời hạn đến ngày 31/01/2021. HLV Akira làm việc chuyên trách trong công tác đào tạo bóng đá nữ trẻ, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Pulisic báo tin vui cho Chelsea trước trận chung kết FA Cup

Pulisic khẳng định rằng mình không gặp vấn đề gì nghiêm trọng và sẵn sàng ra sân trong trận gặp Arsenal. Pulisic hy vọng anh có thể có một mùa giải ra mắt hoàn hảo bằng việc có một danh hiệu.

"Trận chung kết sắp tới và tôi sẵn sàng ra sân. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã có phong độ tốt, chúng tôi đã chơi tốt và chúng tôi sẽ cố gắng mang lại điều đó vào trận đấu sắp tới. Đây là một trận chung kết, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.”, Pulisic cho biết.

Pulisic sẵn sàng ra sân trong trận chung kết FA Cup

Ông chủ Ả Rập từ bỏ việc mua Newcastle

Một tập đoàn do Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF) đứng đầu đã rút lui khỏi việc mua lại Newcastle United. Lời đề nghị mua CLB của Ngoại hạng Anh với giá 300 triệu bảng này được hỗ trợ bởi PIF, có chủ tịch là Thái tử Mohammed bin Salman, đã bị rút lại với lý do các cuộc đàm phán đã bị kéo dài.

Một tuyên bố ban đầu được Sky Sports News thay mặt cho PIF, PCP Capital Partners và anh em Reuben xác nhận: "Với sự tôn trọng cộng đồng người hâm mộ của Newcastle và tầm quan trọng của câu lạc bộ bóng đá này, chúng tôi đã đi đến quyết định rút lại sự quan tâm của chúng tôi đối với việc mua lại câu lạc bộ bóng đá Newcastle United. Chúng tôi rất tiếc vì trước đó đã cam kết đầu tư vào Newcastle và tin rằng chúng tôi có thể đưa câu lạc bộ trở lại vị thế từng có trong lịch sử.”

Ông chủ Ả Rập từ bỏ Newcastle

BLV Quang Tùng: “Hủy V.League, ĐT Việt Nam sẽ gặp nguy”

Nói về sự ảnh hưởng tới ĐTQG nếu V.League bị hủy bỏ, BLV Quang Tùng cho biết: “Nếu chúng ta dừng giải ở thời điểm chưa kết thúc tháng 7 như thế này, trong khi đội tuyển đến tháng 10 mới làm nhiệm vụ, trong 3 tháng đấy, các tuyển thủ sẽ duy trì phong độ như thế nào?

Lịch thi đấu của AFF Cup có thể lùi xuống năm 2021, nhưng đó chỉ là 1 nhiệm vụ của đội tuyển thôi, diễn ra sau khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc. Chúng ta vẫn còn 3 trận đấu nữa, 1 trận tháng 10 và 2 trận tháng 11, nếu giải vô địch quốc gia dừng vào lúc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển."

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết