Điểm tin bóng đá sáng 29/7: Inter hạ Napoli, CAS lý giải việc xóa án Man City

Thứ Tư, ngày 29/07/2020 - 05:58
5 /5 của 1 đánh giá

Inter Milan đánh bại Napoli để duy trì ngôi Á quân, CAS giải thích lý do xử trắng án cho Man City,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 29/7.

Martinez nổ súng, Inter hạ Napoli trở lại ngôi Á quân

Tiếp đón Napoli ở trận cầu tâm điểm vòng 37 Serie A, Inter Milan hướng tới 3 điểm trọn vẹn để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Atalanta. Quyết tâm của thầy trò HLV Antonio Conte sớm được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 11, từ pha căng ngang bên cánh phải, D’Ambrosio dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho chủ nhà Inter. Bàn thắng sớm giúp Nerazzurri thi đấu thoải mái và duy trì thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Conte tung tiền đạo Lautaro Martinez vào sân và chân sút người Argentina lập tức để lại dấu ấn với pha đi bóng và cứa lòng đẹp mắt ở khoảng cách 32m, nhân đôi cách biệt ở phút 74.

Tỉ số 2-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Inter trở lại vị trí thứ 2 sau vòng đấu áp chót và sáng cửa đoạt ngôi Á quân khi Serie A chính thức hạ màn.

CAS công bố kết luận xử “trắng án” cho Man City.

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vừa công bố những tài liệu đầy đủ liên quan tới vụ Man City bị UEFA cấm dự cúp châu Âu. Trong tài liệu 93 trang này có 2 điểm đáng chú ý kiến CAS bác bỏ án phạt của UEFA:

1) Bức e-mail bị rò rỉ bị nghi là giả do có dấu hiệu chỉnh sửa, xóa bỏ thông tin quan trọng lẫn ngày tháng; 2) Thời hạn điều tra hành vi của Man City cho UEFA là từ 4/5/2014 đến 4/5/2019, và UEFA đã kết luận & phạt Man City ngoài khung thời gian đó.

Real Madrid muốn có sao Valencia xây hàng thủ.

Tờ AS cho biết HLV Zinedine Zidane đang muốn bổ sung trung vệ Jules Kounde cho đội hình Real Madrid. Cầu thủ 21 tuổi người Pháp này đang đá cho Sevilla và đã có 1 mùa kinh nghiệm tại La Liga. Mặc dù cặp Ramos – Varane là chủ lực nhưng ngoài Eder Militao, Zidane muốn có thêm một lựa chọn nữa cho hàng thủ.

Aubameyang nhiều khả năng ở lại Arsenal.

Theo tờ The Athletic, sẽ rất khó có khả năng Pierre-Emerick Aubameyang chia tay Arsenal sau mùa giải này do anh thích sống tại London và có quan hệ tốt với đồng đội và ban huấn luyện. Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng đang diễn ra và nếu chân sút người Gabon không ở lại Arsenal, anh cũng sẽ rời giải Ngoại hạng Anh.

Bournemouth phản ứng với vụ “bàn thắng ma” trận Aston Villa – Sheffield.

Bournemouth đã xuống hạng sau vòng 38 Ngoại hạng Anh nhưng họ có thể sẽ khởi kiện bên cung cấp công nghệ HawkEye sau vụ công nghệ này không phát hiện ra bóng đã qua vạch vôi cầu môn Aston Villa ở trận gặp Sheffield United.

Aston Villa thắng và trụ hạng nên Bournemouth coi công nghệ HawkEye có trách nhiệm trong việc khiến họ xuống hạng.

Fernandinho nói về tin đồn Guardiola dẫn dắt ĐT Brazil

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây cho tờ thể thao Globo Esporte, Fernandinho cho biết anh đã từng nói chuyện với Pep Guardiola về việc ông sau này có thể dẫn dắt ĐT Brazil.

“Chúng tôi đã từng nói chuyện về điều này một cách thân mật, nhưng tôi không nghĩ Pep sẽ nhận lời. Ông ấy nói vị trí HLV trưởng ĐTQG nên thuộc về HLV bản địa, bóng đá Brazil có thể sản sinh rất nhiều cầu thủ giỏi thì cũng có thể sản sinh nhiều HLV giỏi”, Fernandinho tiết lộ.

MU khó xử vụ De Gea – Henderson, Chelsea mạnh tay “rút ruột”

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Chelsea là đội bóng mới nhất bày tỏ mong muốn có sự phục vụ của Dean Henderson ở mùa giải năm sau, tranh thủ lúc Ban lãnh đạo MU vẫn chưa có kế hoạch nhân sự rõ ràng ở người trấn giữ khung thành.

Cụ thể, tờ Mirror tiết lộ, The Blues được cho là đang gửi lời đề nghị với mức lương lên tới 170.000 Bảng/tuần cho Henderson. Được biết, đội chủ sân Stamford Brigde sẵn sàng trả số tiền chuyển nhượng khoảng 55 triệu Bảng cho thủ thành người Anh.

VFF xác định thời điểm ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam hội quân

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết 2 đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 sẽ hội quân trong khi V-League 2020 tạm hoãn vì Covid-19, đợt tập trung sẽ diễn ra từ ngày 10/8 đến 16/8.

Theo kế hoạch ban đầu, đợt tập trung của U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 nhưng do xáo trộn từ việc thay đổi lịch thi đấu V-League 2020 nên được đẩy lùi xuống ngày 10/8. Trong khi đó, đợt tập trung của ĐT Việt Nam được lên lịch vào tháng 9 theo kế hoạch ban đầu nhưng được diễn ra sớm hơn.

Hải Nam

Bình luận bài viết