Chủ tịch Joan Laporta vỡ kế hoạch đầu tiên ở Barcelona

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 14:24
5 /5 của 1 đánh giá

Joan Laporta đã nhận thất bại trong kế hoạch chèo kéo người cũ về Barcelona. Rõ ràng bên cạnh những khó khăn về tài chính, tân chủ tịch của đội chủ sân Camp Nou cũng cặp muôn vàn thách thức trong công tác xây dựng lại bộ máy nhân sự.

Ngay sau khi đắc cử ghế chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta đã tuyên bố xây dựng lại hệ thống nhân sự ở Blaugrana. Khi cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu để lại “di sản” là một mớ hỗn độn, Laporta sẽ phải giải quyết nhiều việc cùng lúc, đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Theo kế hoạch của Laporta, ông sẽ đưa Mateu Alemany lên làm vai trò Giám đốc điều hành. Trong khi đó, Jordi Cruyff – con trai của huyền thoại Johan Cruyff sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thể thao. Đáng chú ý cơ cấu trong Ban lãnh đạo cũng có thể có một số cựu cầu thủ như Victor Valdes về làm HLV thủ môn.

Chủ tịch Joan Laporta có kế hoạch đưa Valdes về Barcelona

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất từ báo chí Tây Ban Nha, Valdes đã thẳng thắn từ chối lời mời gọi của Laporta. Lý do là bởi anh đang dẫn dắt CLB UA Horta và đang lên kế hoạch gia nhập một đội bóng khác nhưng không phải Barcelona.

Vào tháng 7/2019, Victor Valdes từng đảm nhận công tác huấn luyện ở đội Juvenil của Blaugrana. Dù vậy, học trò cưng một thời của Pep Guardiola đã rời đi sau chưa đầy nửa năm gắn bó. Thời điểm đó Barca ra quyết định sa thải Valdes do có mâu thuẫn với Patrick Kluivert, Giám đốc bóng đá trẻ, đồng đội cũ, và cũng là một huyền thoại của CLB.

Valdes từ chối cơ hội trở về Barcelona

Khi còn thi đấu, Valdes đã có 12 năm gắn bó với Barca từ 2002 đến 2014. Thủ môn này từng có 539 lần ra sân cho Barca trên tất cả các đấu trường, cùng họ giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn bao gồm 3 Champions League, 6 La Liga và 2 cúp Nhà vua. Valdes được xem như một huyền thoại của Barca và từng được đánh giá là thủ môn hàng đầu châu Âu

Việc Valdes từ chối cơ hội trở lại Barcelona dưới thời chủ tịch Joan Laporta khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Trước đó nhiều nguồn tin uy tín của bóng đá Tây Ban Nha khẳng định thủ thành huyền thoại của Barca đã đạt thỏa thuận quay trở lại làm việc tại đội bóng cũ với tư cách huấn luyện.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha