Chủ tịch UEFA: "Barcelona làm tôi ít thất vọng nhất"

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 21:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi dập tắt được làn sóng thành lập Super League, phía Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hiện đang cân nhắc về án phạt cho các CLB tham gia. Theo phát biểu mới nhất của chủ tịch Alexander Ceferin, nhiều khả năng Barcelona sẽ được hưởng khoan hồng.

Bóng đá châu Âu đã rung chuyển sau khi chủ tịch của Real Madrid đưa ra thông báo thành lập giải đấu mang tên Super League với sự tham gia của 12 CLB hàng đầu lục địa già. Kế hoạch này chẳng khác nào cái tát vào UEFA.

Cả hai bên đã ngay lập tức có những động thái đáp trả nhau. Phía Super League cho rằng mình hoàn toàn đủ cơ sở để tổ chức giải đấu trong khi UEFA đã đưa ra những lời đe dọa về án phạt cực nặng đối với các CLB tham gia và cả cầu thủ của đội bóng đó.

Kế hoạch thành lập Super League đã nhanh chóng phá sản

Chỉ sau 48 giờ, kế hoạch thành lập Super Leaague đã sụp đổ hoàn toàn. Cả 6 đại diện của nước Anh đều thông báo rút khỏi giải đấu trước sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ. Hiện tại, UEFA đang cân nhắc về việc đưa ra hình phạt thích đáng với hành động được xem là “tạo phản” này.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch UEFA – Ceferin nói: “Các CLB Anh đã đưa ra quyết định rất tốt và chúng tôi sẽ cân nhắc điều đó khi đưa ra án phạt. Họ đã thừa nhận sai lầm chủ mình. Tôi thất vọng với rất nhiều người nhưng Barcelona là đội khiến tôi ít thất vọng nhất”.

UEFA đang cân nhắc đưa ra hình phạt cho các CLB

“Joan Laporta vừa lên làm chủ tịch không lâu và tôi đã nói chuyện với anh ấy 2-3 lần. Anh ấy phải chịu áp lực lớn do tình hình tài chính mà anh ấy tiếp quản. Điều này xảy ra khi bạn trả lương cầu thủ quá cao. Hãy nhìn Bayern, họ không nợ và đã vô địch cúp C1. Tôi có mối quan hệ rất tốt với họ và cả Dortmund. Chủ tịch PSG – Nasser Al-Khelaifi cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Hiện tại, vẫn chưa có hình phạt chính thức nào được đưa ra. Nói thêm về điều này, Ceferin cho biết: “Trong các cuộc họp, tôi sẽ quyết định ai là người ngồi cạnh tôi và ai sẽ phải ngồi xa hơn một chút. Nếu những CLB này muốn chơi trong giải đấu của chúng tôi một lần nữa, họ sẽ phải đến gần chúng tôi và nhận trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Chúng tôi vẫn đang bàn luận với đội ngũ pháp lý của mình”.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.