Ủy ban điều hành UEFA không thể xử phạt Real Madrid

Thứ Năm, ngày 22/04/2021 - 18:18
3 /5 của 2 đánh giá

Không có cơ sở pháp lý nào để Ủy ban điều hành UEFA có thể xử phạt Real Madrid vì họ tham gia vào việc tạo ra Super League.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã đe dọa trừng phạt ngay lập tức Real Madrid vì họ chưa chịu rời bỏ Super League, đề cập đến khả năng loại họ khỏi trận bán kết cúp C1 mùa này với Chelsea.

Hình phạt được Ceferin đề cập sẽ được Ủy ban điều hành UEFA thảo luận vào ngày 23/4, cuộc hợp này cũng quyết định các địa điểm cuối cùng tổ chức vòng chung kết Euro 2021 và phân tích những gì xảy ra trong tuần qua.

Ủy ban điều hành UEFA không có quyền phạt Real Madrid

Ủy ban nói trên không có quyền xử phạt Real Madrid hay bất kỳ CLB nào, vì cơ quan chịu trách nhiệm đưa ra án phạt là Ủy ban kỷ luật. Không có cơ sở pháp lý nào cho phép Ủy ban điều hành UEFA đưa ra quyết định về án phạt và nếu cần, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ vào cuộc.

Như các chuyên gia về luật thể thao đã xác nhận với MARCA, không có cơ sở pháp lý nào cho phép việc xử phạt có thể xảy ra, kể cả trong thời gian tới.

Real Madrid không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong quy chế thi đấu. Không có bài báo nào đề cập đến sự vi phạm của việc tạo ra hoặc trình bày về một giải đấu song song. Trong các quy định của cúp C1 cho giai đoạn 2021/24 được thông qua vào ngày 20/4 cũng không đề cập đến điều này.

Chủ tịch Perez của Real Madrid sáng nay vẫn tỏ ra tự tin về khả năng bảo vệ được sự tồn tại của Super League: "Nếu các bạn nghĩ Super League đã sụp đổ, các bạn đã hoàn toàn sai lầm. Kế hoạch này đang trong chế độ chờ. 12 đội bóng không thể tự ý thay đổi, bởi chúng tôi đều đã ký hợp đồng trước đó. Các hợp đồng đã được ký kết và 6 đội bóng của Ngoại hạng Anh không thể ra đi dễ dàng như vậy.

Perez tự tin Super League sẽ tiếp tục tồn tại

Tôi nghĩ một trong số 6 đội tại giải Ngoại hạng Anh đã bị lung lay. Và điều này lây lan sang những đội còn lại. Cũng chưa có đội bóng nào bị phạt khi rời khỏi Super League.”

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.