Sau tất cả, Super League cũng chỉ là giải đấu có trong tưởng tượng

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 10:37
4.3 /5 của 5 đánh giá

Đã từng làm náo loạn bóng đá châu Âu và đặt ra tham vọng lớn về một siêu giải đấu song sau tất cả, Super League cũng đã phải ra thông báo huỷ bỏ để thay đổi. Rốt cuộc, đấu trường ấy vẫn chỉ là thứ có trong tưởng tượng.

Ngày 19/4, bóng đá châu Âu được phen náo loạn khi những vị chủ tịch nổi tiếng như Florentino Perez hay Andrea Agnelli tuyên bố thành lập một siêu giải đấu mang tên Super League.

Họ tự tin vào sự thành công và những bản hợp đồng béo bở có thể giúp thu về các khoản tiền khổng lồ bởi danh tiếng của 12 CLB là thành viên sáng lập nên giải đấu. Những MU, Barcelona, Real Madrid, Juventus, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Atletico, Inter cùng AC Milan - đó không chỉ là các thế lực ở từng giải vô địch quốc gia mà còn là những đội bóng thu hút lượng người theo dõi khổng lồ trên toàn cầu.

Sự ra đời của Super League là thách thức với FIFA, UEFA cùng mọi liên đoàn bóng đá. Họ tìm mọi cách để phản đối dự án này nhưng sau cùng, những người đứng đầu siêu giải đấu ấy vẫn cương quyết và đầy tự tin vào hành trình mà họ sắp tạo ra ở một đấu trường chỉ toàn bao gồm những trận đại chiến cùng khoản tiền cực lớn có thể thu về.

Super League từng được thành lập với hy vọng tạo ra một siêu giải đấu 

Super League được nhiều người đợi chờ vì lý do ấy nhưng sau cùng, các đội bóng vấp phải sự phản đối kịch liệt từ chính những cổ động viên nhà hoặc các cựu ngôi sao CLB. Thậm chí, ngay tới cả các HLV đương nhiệm hay mọi cầu thủ bóng đá cũng đều lên tiếng chỉ trích giải đấu ấy bởi thực tế, nó làm mất đi giá trị truyền thống và vẻ đẹp của môn thể thao vua.

Thứ gọi là “Football for Fans" (Bóng đá dành cho người hâm mộ) không được đề cao ở một giải đấu mang nặng về tiêu chí kiếm tiền như Super League và vì thế, mọi cổ động viên buộc phải hành động, mọi cầu thủ buộc phải mở lời để thay đổi tư duy cũng như suy nghĩ của nhiều ông chủ đội bóng/

Và sau tất cả, chỉ 2 ngày kể từ thời điểm Super League được công khai thành lập, 8/12 là thành viên sáng lập đã xin rút khỏi giải đấu nói trên để tiếp tục gắn bó cùng những liên đoàn bóng đá của mình, hay đơn giản là làm “dịu đi" cơn thịnh nộ từ người hâm mộ CLB.

Nhưng sau tất cả, mọi thứ đã tan thành mây khói 

Sau những MU, Man City cùng Big 6 ngoại hạng Anh, Inter và AC Milan cũng đã rút lui, khiến ban tổ chức Super League buộc phải đưa ra dòng thông báo huỷ bỏ giải đấu này. Lý do được đưa ra là để họ tính lại các phương án chi tiết và hợp lý hơn nhằm tạo nên một đấu trường khác linh hoạt, phù hợp trong tương lai.

Vậy là Super League - thứ mà những Perez hay Agnelli cùng nhiều ông chủ nổi tiếng từng khát khao thành lập đã “tan thành mây khói". Đó cũng chỉ là sản phẩm có trong tưởng tượng của họ và nhiều người chứ không thể trở thành hiện thực ở thời điểm hiện tại. Giải đấu ấy sẽ là một lời thách thức gửi tới FIFA, UEFA cùng nhiều liên đoàn bóng đá trong tương lai nhưng vào lúc này, tất cả vẫn chỉ là thứ nằm trong suy nghĩ của nhiều người đứng đầu giải đấu.

Super League bị huỷ bỏ - điều đó mang tới niềm vui cho những fan hâm mộ, các cầu thủ và HLV bởi họ vẫn được xem, được chơi ở những giải đấu “chân chính" và truyền thống suốt bao năm qua. Suy cho cùng, fan bóng đá vẫn là fan bóng đá chứ không phải người mua hàng mà ai đó thay đổi hoặc ra sản phẩm mới là bắt tất cả phải mua theo.

Super League chỉ là giải đấu có trong tưởng tượng 

Football chứ không phải soccer, fan hâm mộ chứ không phải customers (Khách hàng). Bóng đá có những giá trị cốt lõi, những vẻ đẹp mang yếu tố truyền thống cùng bản sắc đầy tự hào mà nhiều ông chủ không thể nhìn thấy được.

Có thể trong tương lai, Super League sẽ thay đổi, tạo ra một giải đấu thực sự hấp dẫn và chiều lòng tất cả cổ động viên nhưng vào thời điểm này, đó vẫn chỉ là thứ có trong tưởng tượng của nhiều người và không thể sánh được tình yêu cũng như niềm đam mê của hàng triệu triệu con người khác trên toàn cầu.

Bóng đá châu Âu sẽ tiếp tục guồng quay như bình thường sau một drama đầy náo loạn mang tên Super League. Giải đấu ấy bị huỷ bỏ, người ta cũng sẽ không nói về sự phản bội mà các ông chủ cùng nhiều đội bóng đã tạo ra. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi Champions League cũng như bóng đá Anh và nhiều giải đấu khác một cách trọn vẹn không âu lo trong phần còn lại của mùa giải.

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.