Chuyên gia tiến cử cặp tiền vệ thay Hùng Dũng, Tuấn Anh

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 11:27
2.6 /5 của 10 đánh giá

Việc Hùng Dũng chấn thương dài hạn còn Tuấn Anh chưa ổn định về mặt thể lực khiến HLV Park Hang Seo buộc phải tìm phương án khác thay thế. BLV Quang Tùng đã đưa ra phương án phù hợp để thay Hùng Dũng, Tuấn Anh hiện tại.

Ở 5 trận đấu trước đó của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Tuấn Anh và Hùng Dũng là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo. Nhưng đây là thời điểm mà ông Park sẽ khó lòng có sự phục vụ của cả hai. Hùng Dũng sẽ phải nghỉ đến tháng 9 vì bị gãy ống đồng.

Còn Tuấn Anh đến giờ chưa đạt được thể lực tốt nhất. HLV Kiatisak mới chỉ dùng Tuấn Anh đúng 4 trận tại V.League. Nếu không kịp tìm lại cảm giác bóng và không lấy lại được phong độ cao, Tuấn Anh sẽ mất suất chính ở đội tuyển.

Hùng Dũng và Tuấn Anh đang gặp những vấn đề khác nhau

Trước tình thế này, BLV Ngô Quang Tùng chia sẻ với báo giới: “Ông Park sẽ căn liệu vào từng đối tượng cụ thể để có những phương án chiến thuật và nhân sự cụ thể. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở trận đầu tiên tại UAE - đây là trận mà chúng ta sẽ có xu hướng tấn công nên sẽ sử dụng những cầu thủ có xu hướng tấn công.

Nhiều khả năng, ông Park sẽ lựa chọn Xuân Trường là ưu tiên số 1 cho một suất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Người cặp với Xuân Trường ở trận đấu gặp Indonesia rất có thể sẽ là Minh Vương - anh đang đạt phong độ rất tốt tại V.League. Còn ở trận tiếp theo gặp Malaysia, chúng ta sẽ chơi cân bằng hơn nên có thể Cao Văn Triền sẽ được chọn để đá với Trường chăng. 

Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2, tuyến giữa sẽ phải có độ dày nhất định khi đối thủ cũng rất muốn thắng ta. Trường sẽ chơi cao hơn một chút còn Triền sẽ thấp hơn một chút như một mỏ neo và giúp giải phóng phần nào nhiệm vụ phòng ngự cho Trường.

Phía trên cao hơn sẽ phải là một tiền vệ khéo léo, có khả năng kiến tạo tốt. Trong danh sách sơ bộ đã thấy thấp thoáng người có thể chơi được ở vị trí này. Quang Hải cũng là một trong nhiều phương án mà ông Park có thể nghĩ tới”.

Minh Vương, Xuân Trường là lựa chọn thay thế Hùng Dũng, Tuấn Anh

Vào hôm nay, danh sách 34 cầu thủ ĐT Việt Nam tập trung sẽ được HLV Park công bố. Sau vòng 13 V.League, các cầu thủ sẽ tập trung ở Bình Định.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam