Sự khác biệt giữa Hà Nội FC và TP.HCM chuyện thưởng Tết

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 09:31
2.9 /5 của 4 đánh giá

Chuyện thưởng Tết cho các cầu thủ tại V.League luôn nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là với các đội bóng lớn và có tiềm lực tài chính mạnh như Hà Nội FC và TP.HCM.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các cầu thủ không chỉ quan tâm đến lịch nghỉ và lịch hội quân để sắp xếp thời gian bên gia đình, họ hàng hay bạn bè mà còn trông chờ các khoản tiền thưởng. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào tại V.League cũng thưởng Tết cho các cầu thủ với số tiền lớn, mà sẽ căn cứ vào tiềm lực tài chính cũng như cách vận hành của mỗi đội.

Hà Nội FC và TP.HCM được xem là 2 đội bóng có cách vận hành chuyên nghiệp nhất, đồng thời có nguồn lực tài chính mạnh nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Song 2 CLB này lại có sự khác biệt rất lớn trong câu chuyện thưởng Tết.

Giống như nhiều mùa giải đã qua, Hà Nội FC sẽ thưởng cho các cầu thủ một tháng lương trong dịp Tết nguyên đán. Với những danh hiệu đã gặt hái trong năm 2020 như vô địch Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia, Á quân V.League, đội bóng Thủ đô không ngần ngại "mở két" tưởng thưởng cho các cầu thủ.

Hà Nội FC thưởng Tết hậu hĩnh cho các cầu thủ

Mức thưởng này ngang với SLNA khi đội bóng xứ Nghệ cũng duy trì việc thưởng lương tháng thứ 13. Dù vậy, mức lương và mức đãi ngộ của các cầu thủ SLNA thấp hơn nhiều so với Hà Nội FC nên việc thưởng tháng thứ 13 không có gì quá ngạc nhiên.

Trong khi đó, TP.HCM lại gây bất ngờ khi không có kế hoạch thưởng Tết. Lý giải cho vấn đề này, một thành viên của ban lãnh đạo đội bóng cho hay: "CLB không thưởng Tết, bởi tiền lương, lót tay của cầu thủ đã rất cao. Chúng tôi sẽ lì xì cầu thủ vào đầu năm mới".

Mùa giải trước, khi còn tại vị, HLV Chung Hae Seong đã trực tiếp lì xì lấy may cho từng cầu thủ TP.HCM. So với mặt bằng chung của V.League, đúng là đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trả mức đãi ngộ rất tốt dành cho các cầu thủ.

TP.HCM lì xì cầu thủ sau Tết 

Với đương kim vô địch V.League Viettel FC, các cầu thủ sẽ chỉ nhận một khoản tiền nhỏ như để động viên tinh thần. Bởi lẽ, trong mùa giải vừa qua, các cầu thủ đã nhận về nhiều khoản tiền thưởng từ ban tổ chức giải cũng như Tập đoàn Viettel.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam