Địa điểm bất ngờ tổ chức trận đấu giữa Malaysia - Việt Nam tại VL World Cup

Thứ Tư, ngày 03/02/2021 - 17:15
3.1 /5 của 9 đánh giá

Theo truyền thông Malaysia, các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ được tổ chức đá tập trung tại UAE vào tháng 6 tới, trong đó có trận Malaysia – Việt Nam.

Hãng tin Bernama dẫn lời Phó chủ tịch Mohd Yusoff Mahadi của LĐBĐ Malaysia: “Tôi hy vọng AFC có thể chấp thuận vì đa số đội (thuộc bảng G) đã đồng ý hoãn sang tháng 6, chỉ có Việt Nam thì không. Nên AFC có thể tính đến yếu tố số đông để xem xét đưa ra quyết định cuối cùng". 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ gặp UAE tại Dubai vào ngày 25/3 trước khi trở về sân nhà để tiếp đón Việt Nam vào ngày 30/3. Họ đá trận lượt cuối trên sân Thái Lan vào tháng 6. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 chưa được đẩy lùi khiến khả năng tổ chức tập trung vào tháng 6 được đưa ra.

Theo ông Mohd Yusoff, LĐBĐ Malaysia hiện chỉ chờ quyết định cuối cùng từ AFC về vấn đề trên trước khi có thể xây dựng kế hoạch cho tuyển Malaysia, trong đó việc lên lịch triệu tập. Quan chức này cũng cho rằng, UAE có nhiều trận sân nhà hơn Việt Nam ở các lượt còn lại (3 trong số 4 trận) nên nếu lượt trận tháng 3 hoãn sang tháng 6 đá tập trung tại quốc gia Tây Á tổ chức là khá hợp lý. 

Trận đấu giữa Malaysia với Việt Nam gần như chắc chắn sẽ phải chuyển sang tháng 6

"Trước đó, UAE chơi trên sân khách nhiều hơn và dựa trên kịch bản mới nhất, 3 trong 4 trận còn lại họ sẽ chơi với tư cách chủ nhà. Vì vậy, chúng tôi cũng thống nhất rằng việc tổ chức đá tập trung vào tháng 6 nên chọn ở UAE", ông Mohd Yusoff nói thêm.

Bản thân Malaysia cũng không mong muốn 2 trận đấu gặp UAE và Việt Nam phải diễn ra trong tháng 3. Bởi với tình hình quốc gia này hiện tại, đội tuyển Malaysia không thể triệu tập cầu thủ cho lượt trận vào tháng 3 tới. Nếu AFC giữ nguyên lịch đá tháng 3, không loại trừ khả năng đội quân của HLV Tan Cheng Hoe phải bỏ cuộc. Vì vậy, việc LĐBĐ Malaysia có thể chấp nhận mất lợi thế sân nhà trong cuộc tiếp đón Việt Nam là điều dễ hiểu.

Địa điểm diễn ra trận đấu có thể là UAE

Về phần Việt Nam, trong chia sẻ mới đây với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi vẫn đang chờ thông báo cuối cùng của AFC để lên kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên chắc chắn trận đấu sẽ không thể diễn ra trong tháng 3 tới do ảnh hưởng của dịch COVID-19”-

Theo lịch thi đấu còn lại, Việt Nam chỉ có 1 trận sân nhà gặp Indonesia ở 3 lượt còn lại. Hiện sau 5 lượt trận, Malaysia đứng nhì bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm, xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam