Viettel ký hợp đồng với GĐKT Jurgen Gede

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 20:51
3.4 /5 của 6 đánh giá

Sau một thời gian đàm phán, thương thảo, Viettel đã ký hợp đồng xong với ông Jurgen Gede trên cương vị Giám đốc kỹ thuật của hệ thống đào tạo trẻ Viettel.

Kể từ sau khi hết hợp đồng với VFF vào cuối tháng 6/2020, ông Jurgen Gede đã được Hà Nội FC liên hệ. Thương vụ này sau đó bất thành. Lập tức, Viettel vào cuộc. Tuy nhiên sau một thời gian im hơi lặng tiếng, nhiều người cho rằng vụ tiếp cận ông Gede của Viettel đã bất thành.

Nhưng đến chiều 8/10, Trung tâm Thể thao Viettel chính thức công bố HLV Jurgen Gede – cựu Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF được giao vai trò GĐKT của hệ thống đào tạo trẻ Viettel.

Trong nhiều năm qua, hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Viettel luôn được đánh giá là một trong những lò đào tạo hàng đầu Việt Nam. Nhiều tuyển thủ quốc gia và các đội tuyển trẻ quốc gia là sản phẩm của bóng đá trẻ Viettel như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Trần Danh Trung…

Danh Trung và Hữu Thắng, 2 cầu thủ trẻ tài năng của Viettel

Đến với Viettel FC, Jurgen Gede được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong chiến lược đầu tư của Tập đoàn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trẻ của CLB lên một tầm vóc mới, trực tiếp tạo nguồn VĐV cho mục tiêu đưa bóng đá Viettel trở thành CLB có thành tích ở tầm khu vực và châu lục trong tương lai.

GĐKT đào tạo trẻ Jurgen Gede có nhiệm vụ đề xuất và theo dõi đánh giá việc thực hiện các kế hoạch triển khai chiến lược đào tạo trẻ thống nhất với triết lý bóng đá đỉnh cao của Viettel, nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của tất cả các lứa lớp VĐV, đề xuất quy hoạch đầu tư cơ sở vật chất và công nghệ đào tạo cho toàn bộ hệ thống. Đặc biệt, lãnh đạo Viettel cho biết với vai trò chuyên gia, ông Jurgen Gede sẽ trực tiếp giúp nâng cao trình độ và phương pháp của đội ngũ HLV đào tạo trẻ của Viettel.

HLV Jurgen Gede từng nhiều năm làm việc tại VFF

HLV Jurgen Gede sinh năm 1956, quốc tịch Đức, có bằng HLV Pro UEFA từ năm 1990. Với tư cách cầu thủ, ông từng thi đấu cho FC Schalke 04 tại giải VĐQG Đức. Trong sự nghiệp HLV, ông từng là HLV trưởng đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Iran.

Từ năm 2016 đến tháng 6.2019, ông giữ chức GĐKT của VFF. Ông góp công không nhỏ giúp U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup 2017 trước khi phát hiện ra tài năng của Phan Văn Đức, qua đó đóng góp cho HLV Park Hang Seo của U23 và ĐTQG Việt Nam một cái tên rất chất lượng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam