Vòng loại World Cup 2022: HLV Thái Lan gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 16:36
2.9 /5 của 38 đánh giá

Mới đây, trong quá trình chuẩn bị, hướng đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng ĐT Thái Lan, Nishino Akira đã gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các giải đấu quốc tế trong năm 2020 đều bị dời lịch sang năm 2021, trong đó có các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vậy, ngay từ lúc này, ĐT Thái Lan đã chuẩn bị tích cực cho giải đấu bằng đợt tập trung ngắn hạn, từ ngày 7/10 đến 11/10.

Ở lần hội quân này, HLV Nishino Akira gây bất ngờ khi triệu tập rất nhiều gương mặt mới thay vì các ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi trước đó. Trong danh sách 28 cầu thủ, có đến 13 nhân tố mới, tiêu biểu như Suriya Singmui, Chinnapat Leer, Sorawit Phanthong hay Weerathep Pomphan Mosorn.

Trả lời báo giới Thái Lan, HLV Nishino giải thích quyết định của mình: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ mới. Ở trận đấu tập với CLB Pathum United vào ngày 10/10 tới, tôi sẽ tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ vào sân thi đấu. Sẽ không có thay đổi lớn về mặt chiến thuật, lối chơi chủ đạo của đội tuyển Thái Lan vẫn được giữ nguyên, chỉ là ráp nối các cầu thủ với nhau”.
HLV Nishino triệu tập nhiều gương mặt mới lên ĐT Thái Lan

Song song đó, chiến lược gia người Nhật Bản cũng rất tự tin về việc giành vé đi tiếp của Thái Lan, đồng thời gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam: “Tôi đang cố gắng phát hiện thêm nhân tố mới, để bổ sung cho những chỗ mà đội tuyển cần, nhằm hướng đến mục tiêu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – khu vực châu Á, cũng như cho AFF Cup”.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi giành được 11 điểm sau 5 trận đã đấu. Trong khi đó, Thái Lan chỉ xếp thứ 3 với 3 điểm ít hơn. Do đó, mục tiêu hàng đầu của bóng đá xứ chùa Vàng là hạ bệ Việt Nam để giành suất lọt vào vòng loại cuối cùng của giải đấu.

Thái Lan muốn hạ bệ Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Không chỉ ở vòng loại World Cup 2022, Thái Lan còn muốn lấy lại ngôi vị số 1 Đông Nam mà ĐT Việt Nam đang nắm giữ. Để đạt được điều này, đoàn quân của HLV Nishino còn phải giành chức vô địch AFF Cup 2022 - giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam