Clint Dempsey thông báo giã từ sự nghiệp bóng đá

Thứ Năm, ngày 30/08/2018 - 08:36
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu ngôi sao của Fulham, Tottenham và ĐT Mỹ, Clint Dempsey quyết định treo giày sau 14 năm thi đấu đỉnh cao với nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Tham khảo thêm:

Trong sự nghiệp của Dempsey, Fulham là đội bóng anh gắn bó nhất với 5 năm khoác áo CLB này từ năm 2007 đến 2012 trước khi trở lại dưới dạng cho mượn vào năm 2014.

Từ khi đến với Fulham, anh đã trở thành chân sút số một ở đây và có được kha khá danh hiệu cá nhân, nổi bật nhất có thể kể đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trong 2 mùa giải liên tiếp là 2010/11 và 2011/12.

Vào năm 2010, Dempsey là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Fulham, giúp đội bóng tiến đến trận chung kết Europa League trước khi bị Atletico Madrid đánh bại với tỉ số 2-1. Tại Fulham, anh có 60 bàn thắng trong 232 lần ra sân.

Clint Dempsey
Dempsey đã có một sự nghiệp lừng lẫy và khó quên tại Fulham

Anh sau đó chuyển sang thi đấu cho Tottenham trong một mùa giải, ghi được 12 bàn thắng trong 43 trận trước chuyển sang Seattle Sounders ở giải MLS. Với kinh nghiệm tại chiến trường châu Âu, Dempsey nhanh chóng trở thành đầu tàu giúp Seattle liên tiếp giành các danh hiệu lớn nhỏ. Cá nhân anh cũng nằm trong đội hình xuất sắc nhất năm của MLS 3 năm liên tiếp, từ 2014 đến 2016.

Dempsey chọn MXH Instragram để thông báo về sự nghiệp của mình cùng với đó là hàng loạt những bức ảnh từ lúc bắt đầu chơi bóng cho đến giờ. Bên cạnh những bức ảnh là một dòng tin nhắn đơn giản: “Cảm ơn, thật sự rất tuyệt”.

Clint Dempsey
Dempsey chọn Seattle Sounders là điểm dừng chân cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình

Tiền đạo 35 tuổi đã ghi 57 bàn cho ĐT Mỹ và góp mặt trong 3 kỳ World Cup, đồng thời cũng ghi dấu ấn lịch sử khi lập kỉ lục trở thành cầu thủ người Mỹ ghi bàn nhanh nhất tại giải đấu này sau khi chọc thủng lưới Ghana chỉ sau 29 giây.

Dempsey cũng trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên ghi bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Chí Long

Bình luận bài viết