Hà Nội FC và HAGL có cùng chung một căn bệnh?

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 11:01
5 /5 của 1 đánh giá

Hà Nội FC và HAGL đều thất bại ở trận ra quân V.League 2021. Tuy đều trắng tay, nhưng cả hai đội bóng của hai ông bầu nổi tiếng nhất Việt Nam đều mang những căn bệnh khác nhau.

Trận ra quân V.League 2021, HAGL và Hà Nội FC đều là hai cái tên được kỳ vọng nhất. Tuy nhiên trái với kỳ vọng của người hâm mộ, cả hai đội bóng nổi tiếng nhất bóng đá việt nam đều trắng tay ở trận đấu mở màn.

HAGL ra quân với tâm lý tự tin, đặc biệt là sự chắc chắn ở hàng thủ. Vẫn là cách chơi 3 trung vệ trong sơ đồ 3-4-3, trung vệ Kim Dong-su được kỳ vọng sẽ giúp giải bài toán “công làm, thủ phá” bao năm qua của HAGL.

Hàng công của HAGL chưa thể hiện được nhiều điều

Cùng Kim Dong-su, hai trung vệ có thể hình tốt khác là Hữu Tuấn (1 m 78) và Văn Việt (1 m 77) tạo thành bức tường chắc chắn trước thủ môn Tuấn Linh. Một sai lầm có nhân của Hữu Tuấn đã khiến HAGL nhận bàn thua duy nhất trước Sài Gòn.

Nhưng nhìn chung, hàng thủ của HAGL đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực, khiến cho Đỗ Merlo một cơ hội uy hiếp rõ ràng nào từ đòn không chiến sở trường. Với một hàng thủ lần đầu lắp ráp đá cùng nhau thì không thể đòi hỏi quá nhiều.

Vấn đề của HAGL là sự cân bằng giữa hàng công và hàng thủ, chìa khóa nằm ở Xuân Trường. Anh vẫn cần cải thiện sức mạnh và khả năng tranh chấp. Hoặc HAGL cần bổ sung mẫu tiền vệ đánh chặn cỡ như Cao Văn Triền của Sài Gòn FC. Đương nhiên HAGL sẽ cần thêm thời gian để những nhân tố mới như Kim Dong-su, Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh và nhất là tiền đạo Washington Brandao hòa nhập, bắt nhịp với tiết tấu chơi bóng Kiatisak mong muốn. Ngoài ra những Công Phượng hay Văn Toàn cần phải biết tận dụng cơ hội tốt hơn.

Căn bệnh của Hà Nội FC lại ngược lại với HAGL. Hàng công của đội bóng vẫn thi đấu tốt nhưng hàng thủ lại có màn trình diễn khá tệ.

Hàng thủ của Hà Nội FC thi đấu khá chệch choạc

Văn Dũng được giao quán xuyến cánh trái nhưng khi hậu vệ này bị cuốn theo các tình huống nguy hiểm của đối phương, lập tức đội Hà Nội bị hở sườn. Trong khi thủ môn Văn Công và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh không có được sự phối hợp ăn khớp. Trở ngại lớn nhất của Hà Nội FC lúc này có lẽ nằm ở các vị trí trung vệ. Các tiền vệ cũng phải sớm tìm lại nhịp, điều mà họ bị đánh mất ở trận thua Nam Định.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam