Công Phượng có màn ra mắt, Sint-Truidense vẫn thảm bại trước đại gia Club Brugge

Thứ Bảy, ngày 03/08/2019 - 03:49
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã có những bước chạy đầu tiên trên đất Bỉ nhưng Công Phượng vẫn không thể giúp Sint-Truidense thoát khỏi một trận thua nặng nề với tỉ số 0-6 trên sân của đại gia Club Brugge.

Tham khảo thêm:

CLUB BRUGGE 6-0 SINT-TRUIDENSE

Ghi bàn: Orekere (16′, 20′), Vanaken (39′), Tau (44′), Dennis (72′), Schrijvers (83′)

Sau trận ra quân thua 0-1, ở vòng 2 Sint Truidense có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trước CLB Club Brugge – đương kim Á quân giải VĐQG Bỉ. Công Phượng tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu của Sint Truidense và được các CĐV Việt Nam kỳ vọng sẽ được ra sân thi đấu trận đầu tiên tại giải VĐQG Bỉ.

Dù vào sân với quyết tâm rất cao nhưng Sint-Truidense lại bất ngờ bị dội tới 2 gáo nước lạnh chỉ sau 20 phút đầu tiên. Tiền đạo Okereke bên phía Club Brugge cho thấy bản năng sát thủ của mình với 2 pha dứt điểm đơn giản nhưng vô cùng chính xác và giúp đội chủ nhà dễ dàng vượt lên dẫn trước 2 bàn ở những phút thứ 16 và 20.

Công Phượng tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị

Hiệp 1 thảm họa của đội khách vẫn chưa kết thúc ở đó, phút thứ 39, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Vomer treo bóng cho Vanaken thoải mái bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Schmidt một cơ hội cản phá. 5 phút sau, đến lượt Percy Tau nâng tỉ số lên 4-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, Sint-Truidense dù đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất nhưng lối đá quá đơn giản của họ bị Club Brugge bắt bài dễ dàng. Và rồi sau quá nhiều sự chờ đợi, ngôi sao Nguyễn Công Phượng của các CĐV Việt Nam đã chính thức được đưa vào sân ở phút thứ 70. Đánh dấu lần đầu tiên Công Phượng được thi đấu tại một giải VĐQG châu Âu. Anh thậm chí còn được BLV giới thiệu là Messi của Việt Nam.

Anh được vào sân ở phút 70

Thế nhưng chỉ vài phút sau khi Công Phượng vào sân, Club Brugge đã nâng tỷ số lên 5-0 sau pha phối hợp ít chạm nhưng đầy chuẩn xác giữa bộ ba Tau, Vanaken và người lập công là Dennis.

Sau khi được ra sân, Công Phượng có những pha chạm bóng đầy cảm giác và thi đấu khá tốt trong lần đầu tiên được HLV Brys sử dụng. Anh rất chịu khó chạy chỗ và theo bóng trong những bước chạy đầu tiên của mình trong màu áo Sint-Truidense. 

Màn trình diễn của Công Phượng là khá tốt

Mặc dù vậy, tinh thần của các cầu thủ áo vàng lại tỏ ra khá rệu rã. Thậm chí, họ còn để Club Brugge hoàn tất séc tennis của mình ở phút 83 với bàn nâng tỉ số lên 6-0 của Schrijvers. Trận đấu kết thúc với thẻ đỏ của Openda bên phía đội chủ nhà.

Dù Sint-Truidense thảm bại 0-6 nhưng Công Phượng cũng đã có những màn thể hiện tương đối tốt. Hy vọng rằng ngôi sao người Việt Nam sẽ tiếp tục được ra sân ở những trận đấu tiếp theo.

Đội hình ra sân của Sint-Truidense: Schmidt, Tena, Texeira, Janssens, Acolaste, De Smet, Asamoah, Botaka, Van Dessel (Endo – 56′), De Bruyn (Nguyễn Công Phượng – 70′), Balongo (Boli – 46′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam