Công Phượng lấy vợ và nỗi lòng của bầu Đức

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 - 11:58
2.5 /5 của 11 đánh giá

Với việc tổ chức lễ đính hôn với Viên Minh, Công Phượng đã chính thức “lấy vợ bỏ cuộc chơi”. Ở phía sau anh, vẫn có một người tận tụy, quan tâm như một người cha dành hết tình cảm cho con mình.

Trong ngày 3/6, người hâm mộ bóng đá cả nước và đặc biệt những người yêu mến bóng đá Việt Nam xôn xao trước thông tin tiền đạo Nguyễn Công Phượng tổ chức đính hôn với cô bạn gái có tên Viên Minh. Tiệc mừng được tổ chức trang trọng tại khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó hai người giữ kín chuyện tình cảm, dù đã có nhiều tin đồn cho rằng hai người đang hẹn hò.

Tiền đạo gốc Nghệ An đã được CLB TP.HCM cho phép không tập trung cùng toàn đội, chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 V-League gặp CLB Hải Phòng vào chiều 5/6. Vắng Công Phượng, CLB TP.HCM có trận hòa không bàn thắng với đội bóng hoa phượng đỏ trên sân Lạch Tray.

Trong ngày lễ trọng đại của Công Phượng, có một người đàn ông không thể vắng mặt, đó là bầu Đức. Chắc chắn bầu Đức luôn có hàng trăm hàng nghìn công việc cần giải quyết, nhưng mọi thứ khi đó đều không quan trọng bằng đám hỏi của cầu thủ con cưng.

Bầu Đức tại lễ ăn hỏi của Công Phượng

Ít khi người ta thấy bầu Đức ăn mặc đạo mạo, chỉnh tề ở một sự kiện ngoài công việc như vậy. Ông thắt cà vạt, áo sơ mi phẳng phiu, giống như cái ngày ông đón lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... gia nhập vào học viện bóng đá HAGL-JMG-Arsenal của mình.

Chi tiết nhỏ ấy đủ để chứng tỏ tình cảm của ông dành cho Công Phượng. Việc cầu thủ đang chơi theo dạng cho mượn ở CLB TP.HCM mời bầu Đức tới tham dự lễ ăn hỏi của mình là điều dễ hiểu, nhưng mối quan hệ giữa hai người chắc chắn không đơn giản chỉ ở mức ông chủ và cầu thủ.

Công Phượng lấy vợ, cũng là cột mốc khẳng định sự trưởng thành của cầu thủ này. Lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức ngày nào cuối cùng cũng đã tới thời điểm lập gia đình, bắt đầu phải suy tính về nhiều vấn đề hơn, chứ không chỉ đơn thuần là dành trọn tâm trí cho trái bóng.

Bầu Đức tới chung vui với Công Phượng, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc, những đứa trẻ ngày nào đang dần rời xa vòng tay của ông. Tất nhiên, đây là điều không thể tránh khỏi, việc bầu Đức cảm thấy chạnh lòng đôi chút cũng như vậy.

Trong con mắt của các cầu thủ, những ông bầu gắn bó với họ từ bé sẽ như người cha thứ 2 của họ. Bởi nếu không phải dưới bàn tay bầu Đức chưa chắc đã có Công Phượng như ngày hôm nay với đủ cả vinh quanh nghề nghiệp, lẫn tiền bạc danh vọng để đĩnh đạc bước tới tương lai.

Nhìn sự thành công, trưởng thành của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... bầu Đức hẳn rất hạnh phúc. Ông muốn có những lứa cầu thủ khi được đào tạo ra vừa phải có đạo đức tốt, vừa thành danh và đầy đủ điều kiện vật chất, gần như tất cả đều đang có được điều đó.

Công Phượng có lẽ là cầu thủ được bầu Đức quan tâm nhất

Tuy nhiên, có lẽ vẫn có những điều khiến bầu Đức chưa thể thoả mãn hoàn toàn, bởi dù hài lòng, vui mừng thấy các cầu thủ của mình thành danh, nhưng như bao người cha, người mẹ khác rõ ràng là chưa đủ.

Bầu Đức đặt kỳ vọng lớn vào Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... như những cầu thủ đầu tiên của Việt Nam có giá triệu đô, thành công khi xuất ngoại... nhưng lúc này đều thất bại. Trong đó Công Phượng đã “chịu thua” tới 3 lần, dù được kỳ vọng nhiều nhất.

Các cầu thủ này giờ đã 24-25 tuổi, và giấc mơ của bầu Đức cũng vì thế mà trôi xa dần, nếu không muốn nói là bị dập tắt. Có lẽ đây mới mới là điều khiến ông chủ đội bóng phố Núi cảm thấy chạnh lòng nhất trong ngày vui của Công Phượng.

Mặc dù vậy, hiện tại bầu Đức vẫn vui khi thấy Công Phượng hay những “đứa con” khác trưởng thành trong cuộc sống riêng tư như mình từng hứa hẹn nhiều năm trước. Vinh quang trong bóng đá có cầu thủ sẽ có, có cầu thủ không may mắn như vậy, nhưng việc lập gia đình dường như là một trong những “pha lập công” quan trọng nhất trong cuộc đời của chính họ.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam