Công Phượng, Phi Sơn và ngày về xứ Nghệ không yên bình

Chủ Nhật, ngày 21/06/2020 - 14:30
2.7 /5 của 191 đánh giá

Ở vòng 6 V-League, TP.HCM sẽ có chuyến làm khách tới sân của SLNA. Đó sẽ là ngày trở về của rất nhiều cầu thủ xứ Nghệ như: Công Phượng, Phi Sơn hay Ngô Quang Thịnh. Chắc chắn, 90 phút tại sân Vinh sẽ diễn ra không yên bình với các gương mặt nói trên.

TP.HCM là đội bóng giàu tham vọng và để hiện thực hoá giấc mơ vô địch, họ không tiếc tiền mang về những bản hợp đồng bom tấn. Không ít trong số đó là những cầu thủ trưởng thành từ mảnh đất Nghệ An. Ngô Hoàng Thịnh, Phi Sơn là các minh chứng cụ thể, nhưng hơn hết, thương vụ đáng chú ý nhất là khi đội bóng chủ sân Thống Nhất sở hữu Công Phượng - chân sút vẫn luôn là niềm tự hào của người dân Nghệ An.

Ngày 23/6 tới, TP.HCM với nòng cốt là những cầu thủ ấy sẽ tới với sân Vinh để chạm trán đội đầu bảng SLNA. Không được đầu tư nhiều như đội bóng miền Nam song đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đang tạo ra bất ngờ cực lớn tại V-League mùa giải năm nay. 3 trận thắng tối thiểu cùng 2 kết quả hoà không bàn thắng đưa đại diện xứ Nghệ lên top đầu trong sự ngỡ ngàng của giới truyền thông nhưng là ánh mắt thán phục từ mọi đối thủ.

Vì thế cho nên, dù đang sở hữu một lực lượng giàu chiều sâu song TP.HCM cũng có nhiều lý do để lo lắng cho ngày hành quân tới với sân Vinh. Với cá nhân Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Công Phượng hay phần nào đó là Sầm Ngọc Đức, 90 phút ở xứ Nghệ sắp tới sẽ là một trận đấu đong đầy cảm xúc với họ. 

Hoàng Thịnh và Phi Sơn từng có quãng thời gian thi đấu cho SLNA

Người Nghệ An chẳng còn lạ gì với Hoàng Thịnh hay Phi Sơn bởi trước khi ra đi, họ từng là trụ cột, là những niềm kỳ vọng lớn lao nơi tuyến giữa hoặc trên hàng tấn công của đội bóng. Giờ đây, ở bên kia chiến tuyến, bộ đôi ấy sẽ phải ngăn lại các cảm xúc mình từng có trong màu áo vàng để hết mình cùng TP.HCM vượt ải tại đất Vinh.

Trong khi ấy, Công Phượng - dù chưa từng thi đấu cho đội bóng quê hương song vẫn luôn là niềm tự hào của người dân Nghệ An. Ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, chân sút sinh năm 1995 luôn nhận được tình cảm cũng như sự ủng hộ từ đông đảo những người con quê Bác. 

Lật lại quá khứ, Phượng từng 2 lần gieo sầu cho đại diện xứ Nghệ khi còn thuộc biên chế HAGL. Đó là các bàn thắng ở mùa giải V-League 2015 và 2018. Những khoảnh khắc ấy chắc có lẽ vẫn chân sút này vẫn chưa thể quên vì dù gì, anh cũng vừa lập công vào lưới đội bóng quê hương.

Công Phượng cũng là người con xứ Nghệ

Hiện tại, cả Hoàng Thịnh, Phi Sơn hay Công Phượng đều đang có phong độ ổn định kể từ đầu mùa, thậm chí, tiền đạo sinh năm 1995 còn vừa ghi bàn tại vòng 5 V-League. Nhưng trước mắt họ không chỉ đơn thuần là CLB dẫn đầu giải đấu mà còn là đội bóng sở hữu hàng thủ vô cùng vững chắc khi chưa thủng lưới kể từ thời điểm bắt đầu.

SLNA lúc này không phải là CLB dễ bị bắt nạt, họ có thể chơi lép vế trước đối thủ, sẵn sàng nhường cả tuyến giữa cho đối phương nhưng chỉ một pha phản công, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đủ sức khiến TP.HCM phải ôm hận. Và nếu đại diện miền Nam cần minh chứng thì thất bại mới đây của Hà Nội FC là ví dụ tiêu biểu.

Sự khoa học và cách tiếp cận trận đấu chính xác giúp SLNA hoàn toàn chơi sòng phẳng trước nhà đương kim vô địch. Mặc cho đội bóng thủ đô tấn công, hàng phòng ngự các vị khách với Gustavo vẫn vững vàng trước khi hạ sát Hà Nội FC bằng tuyệt phẩm của Văn Lắm.

Nhưng họ sẽ có ngày trở về không yên bình

Một đội bóng dạn dày và đầy hào thủ như nhà đương kim vô địch cũng từng gục ngã trước SLNA thì TP.HCM có nhiều lý do để phải âu lo khi hành quân tới xứ Nghệ. 

Vẫn biết rằng Hoàng Thịnh rất mạnh trong các pha sút xa, Phi Sơn rất khéo léo bên hành lang cánh còn Công Phượng luôn biết cách toả sáng trong những thời điểm chẳng ai ngờ nhưng chuyến hành quân đến sân Vinh sẽ là thử thách không dễ dàng vượt qua cho bộ ba này trong ngày trở về.

Gác lại những cảm xúc và tình yêu dành cho quê hương, những cầu thủ Nghệ An trong lòng TP.HCM sẽ làm tất cả để có thể mang về chiến thắng. Nhưng nên nhớ, trước mặt họ bây giờ là đội bóng bất bại và đang dẫn đầu giải đấu. Bởi thế cho nên, ngày về với sân Vinh sắp tới sẽ là trận đấu không yên bình cho các ngôi sao trưởng thành từ mảnh đất Nghệ An đang khoác áo đội bóng miền Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.