MU và 3 điều rút ra sau trận đại chiến với Tottenham

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 07:23
2.7 /5 của 190 đánh giá

Tottenham Hotspur và MU đã cầm hoà nhau trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 ngoại hạng Anh. Bên cạnh 1 điểm giành được, vẫn còn đó rất nhiều điều có thể rút ra với MU sau màn so tài ở thủ đô London.

Rashford, Kane có ngày trở lại chưa thực sự ấn tượng

Kane cùng với Rashford là những chân sút được kì vọng rất nhiều ở trận đại chiến giữa Tottenham và MU. Đó là lần đầu tiên họ tái xuất kể từ sau quãng nghỉ dài vì chấn thương, tuy nhiên, màn trình diễn mà 2 cá nhân này thể hiện là chưa thực sự ấn tượng.

Với Kane, anh tỏ ra khá lạc lõng trên hàng tấn công của Gà trống. Chứng kiến Son Heung-min thi đấu tích cực trong khi Steven Bergwijn toả sáng với pha ghi bàn đẹp mắt, Kane rõ ràng vẫn cần thêm thời gian để tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất của mình.

Rashford chưa thực sự bén trong ngày trở lại

Trong khi đó, Rashford dù có nhiều cơ hội hơn so với người đồng nghiệp song rốt cuộc anh cũng không thể mang về cho Quỷ đỏ một bàn thắng. Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống cầu thủ sinh năm 1998 dứt điểm bị Lloris cản phá bằng chân. Còn lại, anh hoàn toàn bị Aurier “vô hiệu hoá". 

Đây sẽ là vấn đề với cả HLV Jose Mourinho cũng như Ole Gunnar Solskjaer. Trong quãng thời gian sắp tới, khi mà lịch thi đấu là rất dày đặc, cả Kane cùng với Rashford có lẽ sẽ phải thực hiện những sự xoay tua để đảm bảo thể lực cũng như tạo ra cho họ phong độ tốt nhất. 

Daniel James khiến fan MU càng muốn có Sancho

Chứng kiến những gì James làm được ở trận đấu vừa qua thì mới hiểu tại sao MU đang muốn có Jadon Sancho đến như vậy. Cầu thủ người xứ Wales vẫn rất tốc độ và thi đấu nhiệt tình nhưng chừng đó là chưa đủ.

 Khả năng hỗ trợ phòng ngự của tiền vệ người xứ Wales là khá kém, bởi vậy, Wan-Bissaka gần như không có sự bọc lót từ phía trên. Trong khoảng thời gian 62 phút có mặt trên sân, James chỉ tung ra có 19 đường chuyền và không có bất cứ pha dứt điểm hay tình huống qua người nào. 

James có trận đấu dưới sức và càng khiến ban lãnh đạo MU thêm muốn có Sancho

Thậm chí, anh còn 2 lần phạm lỗi, để đối phương vượt qua 3 lần. Với màn trình diễn như thế, dễ hiểu vì sao Quỷ đỏ đang rất khao khát mang về Sancho. Khi mà sự đột biến ở hành lang cánh biến mất, MU gần như không thể tạo ra được sự nguy hiểm và khoảng trống cho các tiền đạo phía trong.

Pogba - Bruno Fernandes là sự kết hợp đáng chờ đợi

Chỉ vào sân từ phút 63 song Paul Pogba đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng. Không quá khi nói, việc cầu thủ này góp mặt trên sân giúp cho lối chơi Quỷ đỏ trở nên thanh thoát và sáng tạo hơn. Pogba không chỉ đem lại sự cân bằng cho tuyến giữa MU mà còn liên tục tạo ra áp lực về phía Tottenham.

Thậm chí, quả penalty mà MU có được trước khi Fernandes thực hiện thành công cũng xuất phát từ một nỗ lực của chính ngôi sao 27 tuổi.  Chứng kiến những gì đã diễn ra tại Tottenham Stadium, fan hâm mộ MU hoàn toàn có cơ sở để tin vào một sự kết hợp đáng chú ý giữa Pogba với Fernandes.

Ở trận đấu vừa qua, Pogba vẫn thi đấu khu vực giữa sân để nhường vai trò số 10 cho tiền vệ người BĐN. Tuy nhiên, trong những màn so tài sắp tới, HLV Solskjaer hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí của bộ đôi này. Họ đều là những cầu thủ với kỹ thuật và khả năng sáng tạo thượng thừa, bởi vậy, chắc chắn MU sẽ còn thi đấu hay hơn nếu bộ đôi này tiếp tục thăng hoa.

Sự kết hợp của bộ đôi này là rất đáng chờ đợi

Chí ít, chứng kiến những gì đã diễn ra, có thể thấy họ hoàn toàn kết hợp và hỗ trợ lẫn nhau. Đây chính là điểm cộng lớn nhất với MU sau trận hoà ở thủ đô London. Pogba trở lại, mang tới bàn thắng cho Bruno Fernandes cùng với Quỷ đỏ. Hơn hết, sự khác biệt trước và sau khi ngôi sao người Pháp vào sân là điều thêm lần nữa chứng minh đẳng cấp cầu thủ này.

Phía trước MU vẫn là một chặng đường dài, nhưng nếu Rashford tìm lại cảm giác bóng, nếu James ổn định hơn và Pogba - Bruno Fernandes tìm được tiếng nói chung, Quỷ đỏ sẽ là đội bóng rất đáng gờm. Mạch bất bại của MU đã lên con số 12 và họ vẫn duy trì thành tích ấn tượng trước Big 6 tại ngoại hạng Anh mùa này với việc giành 18/30 điểm tối đa.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.