SLNA: Thắng tối thiểu nhưng mục tiêu tối đa

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 09:35
3 /5 của 9 đánh giá

SLNA vừa có thắng lợi ấn tượng trước Hà Nội FC tại vòng 5 V-League 2020. Lại thêm một trận đấu nữa trôi qua, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đánh bại đối thủ với kết quả tối thiểu nhưng đạt được mục tiêu tối đa.

Những sự ra đi của hay Nguyên Mạnh khiến cho SLNA không được đặt quá nhiều kỳ vọng trước khi mùa giải này bắt đầu. Tuy nhiên, khi vòng 5 V-League khép lại, đội bóng xứ Nghệ chứ không phải nhà đương kim vô địch hay CLB giàu tham vọng như TP.HCM đang là những người dẫn đầu giải đấu.

SLNA không mạnh hơn các đội bóng ấy, thậm chí chẳng quá khi nói lực lượng mà họ đang có chỉ thuộc dạng trung bình tại Việt Nam. Tuy nhiên, bằng một lối chơi hiệu quả, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với những gì mình đã tạo ra. 

5 vòng đấu, SLNA thắng 3, hoà 2, dẫn đầu thuyết phục. Càng ấn tượng hơn khi trong cả 5 cuộc so tài, họ đều không thủng lưới. Cho tới bây giờ, đội bóng xứ Nghệ đang là CLB duy nhất tại V-League làm được điều ấy. Đó rõ ràng không phải là một sự may mắn, đó là hệ quả cho quá trình khổ luyện, cho quyết tâm và những chiến thuật rõ ràng, hợp lý được ban huấn luyện SLNA đưa ra.

SLNA vừa có chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội FC

Nguyên Mạnh rời đi, khung gỗ SLNA không vì thế mà mất đi sự chắc chắn. Bù lại, họ có một Văn Hoàng trẻ trung nhưng đầy bản lĩnh. Phong độ ổn định mà anh tạo ra không chỉ giúp CLB vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đó còn là sự “ghi điểm" trong mắt - người đang mải miết kiếm tìm một thủ thành đẳng cấp cho ĐT Việt Nam khi mà Văn Lâm nhiều khả năng không thể dự AFF Cup 2020.

3 trận thắng của SLNA, họ đều chơi phòng ngự phản công là chính. Quan trọng hơn cả, đội bóng xứ Nghệ cũng chẳng cần thắng đậm. Chỉ một là đủ, đó đang là phong cách huỷ diệt mà thầy trò HLV Ngô Quang Trường tạo ra đồng thời khiến cả V-League phải kiêng dè. 3 chiến thắng tối thiểu mang về 9 điểm tối đa, sự hiệu quả là điều ai cũng thấy ở SLNA vào lúc này.

Thực tế, chặng đường mà SLNA đã đi qua cũng không phải là quá dễ dàng. Họ bị cầm hoà bởi - đội vòng trước còn dẫn đầu giải đấu trước khi thắng Bình Dương, Đà Nẵng và Hà Nội FC - các CLB chẳng phải hạng xoàng ở giải đấu cao nhất . 

Họ đang có ngôi đầu bảng nhờ các chiến thắng tối thiểu

Hơn hết, chiến thắng tại Hàng Đẫy vào tối ngày 18/6 là đỉnh cao cho chiến thuật của HLV Ngô Quang Trường. Các học trò dưới sự chỉ đạo từ vị chiến lược gia này không chỉ xuất sắc trong phòng ngự mà cũng có thừa sự nguy hiểm trong tấn công. Không dưới 5 lần, các chân sút SLNA khiến fan hâm mộ chủ nhà thót tim, và nếu chỉn chu hơn, họ có lẽ đã không chỉ ra về với thắng lợi tối thiểu.

Nhưng cũng chẳng quan trọng lắm vì SLNA giờ đây đã dẫn đầu V-League. Dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều gian nan khi ngay ở vòng 6, đội bóng xứ Nghệ phải tiếp đón CLB giàu tham vọng TP.HCM nhưng 3 điểm vừa qua trước nhà đương kim vô địch sẽ tiếp thêm nhiều động lực để cùng các đồng đội tự tin hướng đến cuộc đối đầu ấy.

Jose Mourinho từng nói: “Nếu bạn thắng 10-0 trong một trận đấu, bạn sẽ huỷ diệt cuộc so tài đó. Nhưng nếu bạn thắng 1-0 trong 10 trận, bạn sẽ huỷ diệt cả giải đấu". SLNA đang bước trên con đường ấy, nơi mà họ chẳng cần thắng đậm, chỉ cần thắng tối thiểu là đủ.

Nhưng đạt được mục tiêu tối đa

Mùa giải 1993/94 tại Italia, AC Milan từng lên ngôi vô địch khi chỉ ghi 36 bàn sau 34 vòng (Serie A khi ấy chỉ có 18 đội). Họ là đội xưng vương ghi ít bàn nhất lịch sử song là CLB có hàng thủ tuyệt vời với 22/34 trận sạch lưới.

Giờ đây, SLNA cũng đang “hướng tới" cột mốc ấy. Với những gì đã thể hiện, các fan hâm mộ xứ Nghệ có lý do tin rằng mùa giải năm nay, đội bóng của họ sẽ tạo nên một mùa giải kỳ tích tại V-League 2020.

Tất nhiên, để làm được điều đó, SLNA vẫn cần phải trải qua một chặng đường gian nan đang chờ đón, nhưng chí ít, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang có sự lạnh lùng đáng sợ. Chậm mà chắc, SLNA cứ vậy mà tiến lên khi họ chẳng cần thắng đậm, chỉ một thôi là đủ để CLB này có được mục tiêu tối đa rồi.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.