CR7 từng mắc phải chấn thương “không thuốc chữa” vào năm 2014

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 08:43
3.6 /5 của 5 đánh giá

Siêu sao người Bồ Đào Nha vào năm 2014 đã gặp phải một chấn thương mà không có cách nào để giải quyết triệt để và từ đó anh đã phải thay đổi lối chơi của mình.

Những năm tháng trong màu áo của Real Madrid có thể nói là những năm thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha có được rất nhiều những danh hiệu cao quý ở cả cấp độ cá nhân và câu lạc bộ.

Ít ai biết rằng, ngay trong những năm xung mãn nhất của sự nghiệp, Ronaldo đã gặp phải một chấn thương rất nặng và điều này ảnh hưởng đến lối chơi của CR7.

Ronaldo đã từng gặp một chấn thương đầu gối rất nặng

Một tài khoản trên Twitter có tên Laliga Frauds tiết lộ rằng vào năm 2014, tức thời điểm Ronaldo đang ở tuổi 29, anh đã gặp phải một chấn thương đầu gối khá nặng, và đáng chú ý hơn là chấn thương này "vô phương cứu chữa".

Cụ thể, chấn thương và Ronaldo đã gặp phải khiến anh bị viêm gân ở đầu gối, đây là hậu quả sau một thời gian dài sử dụng cơ bắp và gân ở một vị trí trên cơ thể trong cường độ cao.

Khi còn chơi ở vị trí đá cánh, Ronaldo thường xuyên sử dụng kỹ thuật và tốc độ của mình để có thể lách qua hậu vệ đối phương và sau đó tung ra những cú sút căng như búa bổ để ghi được những bàn thắng cho Real Madrid.

Thế nhưng, khi gặp phải chấn thương nặng này, được biết quá trình thoái hóa sẽ tăng dần theo thời gian nếu như tiếp tục vận động đầu gối trong cường độ cao, vì vậy, CR7 đã phải thay đổi phong cách chơi bóng của mình.

Chấn thương của CR7 là không có cách chữa trị dứt điểm khiến anh phải thay đổi lối chơi

Trong những năm cuối ở Real và bây giờ là Juventus, người hâm mộ đã không còn thấy một CR7 thường xuyên chơi dạt biên mà siêu sao người Bồ giờ đây bó vào trung lộ để thi đấu như một tiền đạo cắm và đón những đường bóng của đồng đội để ghi bàn.

Phong cách thi đấu này giúp Ronaldo không những kìm hãm được việc chấn thương của mình trở nên nặng thêm, mà còn không tốn quá nhiều thể lực, phù hợp với thể trạng của anh khi đã bước qua ngưỡng tuổi 30.

6 năm qua kể từ khi gặp phải chấn thương nặng này, Ronaldo vẫn kiên trì tập luyện và giành được nhiều danh hiệu quý báu trong làng túc cầu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết