Điểm tin bóng đá sáng 9/7: HLV Mourinho công kích FA, UAE lộ kế hoạch đối phó Việt Nam

Thứ Năm, ngày 09/07/2020 - 06:43
3 /5 của 8 đánh giá

HLV Jose Mourinho vừa đưa ra những ý kiến của mình về án phạt mà Eric Dier phải nhận. Barcelona có chiến thắng nhọc nhằn trước một Espanyol đứng cuối bảng. MU đứng trước cơ hội lập kỷ lục trong trận đấu với Aston Villa. UAE lộ kiến hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

MU có thể tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở trận gặp Villa

MU đang duy trì chuỗi phong độ cực cao trong quãng thời gian gần đây. Dù giải đấu bị gián đoạn bởi dịch Covid-19 song Quỷ đỏ vẫn cho thấy mình đang thực sự vào phom khi thể hiện những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Thầy trò Solskjaer đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Họ đang đứng trước cơ hội tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải ngoại hạng Anh nếu thắng đậm Villa ở trận đấu thuộc vòng 34 diễn ra vào rạng sáng ngày 10/7.

Theo đó, nếu ghi được ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ, MU sẽ là đội đầu tiên có 4 trận liên tiếp đạt được thành tích ấy trong lịch sử hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Barca thắng kiện vụ cáo buộc gian lận mua Neymar năm 2013

Mùa Hè năm 2013, Barca nổ “bom tấn” 57 triệu euro chiêu mộ tài năng trẻ Neymar khi đó mới 23 tuổi từ CLB Santos. Tuy nhiên, đội bóng Brazil tố Gã Khổng lồ xứ Catalan đã gian lận tài chính khi “ăn bớt” số tiền đàm phán chuyển nhượng thực tế là 61 triệu euro.

Mới đây, vụ kiện đã đi đến hồi kết khi Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đã bác bỏ đơn khiếu nại của CLB Santos, khẳng định Barca không thực hiện hành vị sai trái nào khi thực hiện thương vụ chiêu mộ siêu sao người Brazil.

Dù thua kiện, phía Santos dường như vẫn chưa có ý định dừng lại, khi họ đã thêm vào một thông điệp rõ ràng hướng tới Barca, hy vọng họ bắt đầu "một chương mới của sự minh bạch".

Huyền thoại MU dành lời khen ngợi cho sao trẻ Man City

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Phil Foden đã nổi lên là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh hiện tại. Anh đã tham gia vào 13 bàn thắng trong 17 trận ra sân. Rio Ferdinand đã tỏ ra rất thích thú với cầu thủ 20 tuổi.

Trả lời phỏng vấn, trung vệ huyền thoại của MU nói: “Cậu ấy thực sự là một tài năng phi thường. Đã có thông tin cậu ấy sẽ bị đem cho mượn nhưng giờ cậu ấy đang tỏa sáng tại Man City. Foden đã chiếm được lòng tin của Pep Guardiola”.

“Foden là tài năng hiếm có của nước Anh trong nhiều năm qua. Cậu ấy chính là chiếc chìa khóa cho hàng tiền vệ của tuyển Anh trong tương lai”.

Kết quả bóng đá sáng 9/7: Man City, Liverpool thắng dễ, Barcelona chật vật

Vòng 34 Ngoại hạng Anh chứng kiến cả hai đội đầu bảng là Man City và Liverpool đều giành chiến thắng thuyết phục. The Citizens đã áp đảo Newcastle ngay từ những phút đầu trận. Họ ghi được 5 bàn thắng và tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với Liverpool, Mohamed Salah đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-1 trước Brighton.

Dù chỉ phải chạm trán một Espanyol đã hết cơ hội trụ hạng nhưng Barcelona vẫn thi đấu đầy bế tắc. Những tình huống lên bóng của Gã khổng lồ xứ Catalan không thực sự có nét. Dù vậy, khả năng kiểm soát bóng tốt của các tiền vệ vẫn giúp họ có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Mãi đến phút 56, Suarez mới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Jose Mourinho chia sẻ về án phạt mà học trò phải nhận

Mới đây, tiền vệ Eric Dier của Tottenham đã phải nhận án phạt treo giò 4 trận và 40.000 bảng vì hành đông leo lên khán đài để gây gổ với một cổ động viên. Vụ việc này diễn ra trong trận đấu với Norwich và hồi tháng 3.

Khi được hỏi về án phạt này, HLV Mourinho đã có thái độ không đồng tình. Ông nói: “Cổ động viên đó đã gọi điện đến để xin lỗi Dier và được chào đón trở lại sân vận động Tottenham Hotspur. Người đó cũng nói rằng không cảm thấy bị đe dọa bởi Dier”.

“Tuy nhiên, những người lãnh đạo đã không đồng ý. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn đưa ra quyết định theo đánh giá riêng của mình. Tôi có cảm giác như chúng tôi không được bảo vệ bởi những người quyền lực. Tottenham sẽ không đưa ra kháng cáo”.

UAE lộ kế hoạch đối phó với ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá UAE thông báo đội tuyển quốc gia nước này có kế hoạch tập trung 2 lần vào tháng 7 và tháng 8 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. UAE sẽ là đội tuyển hội quân sớm nhất tại bảng G.

Việc tập trung sớm sẽ giúp UAE có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này càng trở nên cần thiết khi họ vừa có một vị thuyền trưởng mới là HLV HLV Jorge Luis Pinto. Trong thời gian này, các giải VĐQG ở Việt Nam, Thái Lan và Malaysia vẫn diễn ra.

HAGL sỡ hữu thống kê khiến các CLB khác thán phục tại V-League

HAGL là đội đang có thành tích trên sân nhà tốt nhất trong số 14 đội bóng tham dự hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Trải qua 4 cuộc so tài ở Pleiku, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon thắng 3 và hoà 1 - thành tích ấn tượng hơn cả so với các đội bóng khác.

Thậm chí, nếu so với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, Tuấn Anh cùng các đồng đội đang có được phong độ thực sự thuyết phục trên sân nhà. Với đại diện thủ đô, họ cùng với Viettel, Sài Gòn, Hải Phòng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những đội bóng chưa biết thắng khi được chơi tại thánh địa của mình.

Trường Giang

Bình luận bài viết